Tranh chấp hợp đồng dẫn đến hỗn chiến tại chợ

Anh Vũ| 26/09/2019 20:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều ngày qua, tại chợ Phú Bài (thị xã Hương Thủy, TP.Huế) liên tục xuất hiện xô xát, cãi vã giữa đơn vị chủ đầu tư với các bên cho thuê. Sự việc đã làm các tiểu thương ở chợ “đứng ngồi” không yên vì bị ảnh hưởng.

Nguyên nhân xảy ra “hỗn chiến” nhiều ngày qua tại chợ Phú Bài đươc xác định là do tranh chấp hợp đồng dân sự giữa đơn vị chủ đầu tư với đơn vị cho thuê. Được biết, chợ mới Phú Bài được xây dựng vào năm 2016, chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Vạn Thành Phát – Phú Bài Huế (Công ty Vạn Thành Phát). Khi chợ hoạt động, đơn vị này đã hợp đồng giao khoán Công ty TNHH dịch vụ giữ xe Nghĩa Bình 24h (Công ty Nghĩa Bình 24h) để quản lý, khai thác điểm kinh doanh ở chợ.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện hợp đồng, công ty Nghĩa Bình 24h đã vi phạm công tác quản lý và bảo quản tài sản của chợ nên ngày 23/8/2019 Công ty Vạn Thành Phát chấm dứt hợp đồng với Công ty Nghĩa Bình 24h. Nhưng đến nay, Công ty Nghĩa Bình 24h vẫn không bàn giao tài sản và tiến hành chấm dứt hợp đồng.

Tranh chấp hợp đồng dẫn đến hỗn chiến tại chợ

Chợ Phú Bài nơi xảy ra vụ việc ẩu đả

Sáng 26/9, tại khu vực chợ lại tiếp tục xảy ra ồn ào, mâu thuẫn. Một số tiểu thương cho biết, thời gian gần đây có nhiều đối tượng lạ mặt xuất hiện ở chợ, có hành vi phá hoại tài sản làm công việc kinh doanh của họ bị ảnh hưởng.

Để đảm bảo việc buôn bán, kinh doanh của các hộ tiểu thương được thuận lợi, ổn định, UBND thị xã Hương Thủy đã yêu cầu Công an thị xã tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm tra đảm bảo ANTT, TTATXH tại khu vực chợ Phú Bài, nhất là không để tình trạng các đối tượng lạ mặt, người ngoài địa phương đến gây rối, thu phát thẻ xe và thu phí trông giữ xe trái quy định.

Bên cạnh đó, giao trách nhiệm Công an thị xã, UBND phường Phú Bài khẩn trương tiến hành kiểm tra một số đối tượng lạ mặt gây mất ANTT tại khu vực Chợ Phú Bài. Đồng thời, tăng cường lực lượng tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực chợ Phú Bài kể từ ngày 25/9/2019.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin thêm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tranh chấp hợp đồng dẫn đến hỗn chiến tại chợ