Tin tức pháp luật nổi bật trong tuần: Người đàn ông tự mổ bụng ở Bến Tre

PV(TH)| 03/08/2015 07:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người đàn ông tự mổ bụng ở Bến Tre; Bắt nghi can sát hại, cưỡng hiếp nữ sinh 13 tuổi; Nổ súng bắn chết người ở Lion Garden Phú Quốc; Phát hiện lô hàng vũ khí quân dụng lớn nhất từ trước đến nay là những tin tức pháp luật nổi bật trong tuần (27- 2/8).

Phát hiện thi thể đôi vợ chồng phân hủy trong nhà trọ

Khoảng 8h sáng ngày 2/8, nhiều người dân sinh sống ở khối 6 phường Hồng Sơn khó chịu bởi mùi hôi thối nồng nặc bốc trong căn nhà trọ khóa cửa. Khi mở cửa kiểm tra, người dân kinh hoàng phát hiện thi thể hai vợ chồng đang phân hủy mạnh.

Ngay sau đó, người dân đã báo tin cho công an địa phương đến giải quyết sự việc.

Danh tính nạn nhân được được xác định là anh Hoàng Nguyên Quốc Bình (27 tuổi, trú tại phường Bình Tân, TX. Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) và chị Hoàng Thị Giang (29 tuổi, trú tại xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An).

Sau khi hoàn tất việc khám nghiệm tử thi, Cơ quan điều tra xác định không có tác động bên ngoài, không có dấu hiệu đâm chém trên cơ thể.

Bắt nghi can sát hại, cưỡng hiếp nữ sinh 13 tuổi

Ngày 2/8, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an tỉnh Quảng Bình đã bắt giữ Nguyễn Văn Thiên (17 tuổi, ngụ Quảng Bình) tại Quảng Bình. Thiên là nghi can trong vụ sát hại, cưỡng hiếp nữ sinh 13 tuổi học cùng trường, xảy ra trên địa bàn quận Tân Bình vào chiều 22/7.

Bước đầu Thiên đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trước đó, ngày 28.7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối với Thiên để điều tra làm rõ về hành vi hiếp dâm trẻ em và giết người.

Tin tức pháp luật nổi bật trong tuần: Người đàn ông tự mổ bụng ở Bến Tre

Nghi can Nguyễn Văn Thiên

Nổ súng bắn chết người  ở Lion Garden Beer Clup Phú Quốc

Trưa 2/8, đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng CA huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết đang tập trung lực lượng truy bắt nghi can gây ra vụ nổ súng khuya hôm qua (1/8) tại câu lạc bộ bia Lion Garden (Dương Đông, Phú Quốc), khiến 2 người chết tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, khoảng 23 giờ ngày 1.8, anh Huỳnh Quốc Bảo cùng một số bạn bè đến chơi tại Lion Garden Beer Club (đối diện nhà anh Bảo) thì xảy ra xô xát với nhóm của Đỗ Thanh Sơn (tên thường gọi là Tuấn Em).

Trong lúc xô xát, Tuấn Em đã bất ngờ rút súng bắn anh Bảo gục tại chỗ; một viên đạn bị lạc trúng vào một cô gái khác đang tổ chức sinh nhật tại đây. Vụ nổ sung khiến anh Bảo và cô gái chết tại chỗ.

Sự việc khiến hàng trăm khách trong quán bia và những nhà hàng lân cận bỏ chạy toán loạn. Ngay sau đó lực lượng công an đến hiện trường thì Tuấn Em đã bỏ trốn.

Tin tức pháp luật nổi bật trong tuần: Người đàn ông tự mổ bụng ở Bến Tre

Lion Garden Beer Clup Phú Quốc, nơi xảy ra vụ nổ súng khiến 2 người chết

Người đàn ông tự mổ bụng ở Bến Tre

Sáng ngày 31-7, thấy cửa nhà em trai mình là ông Hồ Ngọc Phương (42 tuổi, ngụ ấp 6) khép hờ nên bà Hồ Thị Răng (47 tuổi, chị ruột ông Phương) đẩy cửa vào thì tá hỏa phát hiện em trai mình nằm chết bên vũng máu ở nhà trên. Quá sợ hãi, bà Răng liền tri hô cho hàng xóm và báo cho lực lượng công an.

Nhận được tin báo, Công an xã Bình Thành kết hợp với Công an huyện Giồng Trôm và Phòng CSĐT Công an tỉnh Bến Tre đã nhanh chóng có mặt để khám nghiệm hiện trường và tử thi nạn nhân.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, ông Phương chết trong tư thế nằm sấp trên nền đất bên cạnh vũng máu, nhiều đoạn ruột người lòi ra từ phía ổ bụng. Ngoài ra, công an còn phát hiện trên chiếc bàn tròn gần cạnh thi thể nạn nhân có dòng chữ bằng máu “Vì tôi tự mổ bụng tôi”.

Được biết, ông Phương từng có một đời vợ nhưng đã li dị hiện sống độc thân một mình. Con trai ông vừa mới đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài khoảng vài tháng.

Tin tức pháp luật nổi bật trong tuần: Người đàn ông tự mổ bụng ở Bến Tre

Ngôi nhà nơi phát hiện người đàn ông tự mổ bụng

Phát hiện  lô hàng vũ khí quân dụng lớn nhất từ trước đến nay

Ngày 31/7, Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM)  đã phối hợp với Cục An ninh Kinh tế tổng hợp (A85) và các lực lượng chức năng thuộc Bộ Công an khám xét đột xuất chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Qua kiểm tra đã phát hiện số lượng lớn vũ khí quân dụng từ Cộng hòa Czech đưa lậu vào lãnh thổ Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất được cất giấu tinh vi.

Lô hàng gồm 94 khẩu súng ngắn quân dụng và 472 băng đạn chưa sử dụng.

Vụ việc mang tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Cục Hải quan TP.HCM đang tiếp tục cùng Cục A85 phối hợp điều tra vụ việc.

Tin tức pháp luật nổi bật trong tuần: Người đàn ông tự mổ bụng ở Bến Tre

94 khẩu súng ngắn quân dụng bị thu giữ

Dượng đánh hai cháu nhỏ thương vong

Trong lúc mâu thuẫn tại gia đình nhà vợ, người dượng đã bất ngờ trút giận lên hai cháu nhỏ, khiến một cháu tử vong tại bệnh viện và một cháu vẫn đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chiều ngày 31/7, thông tin nhanh từ UBND xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết, vừa qua trên địa bàn xã đã xảy ra một vụ án mạng đau lòng, khiến một cháu nhỏ 4 tuổi tử vong và một cháu khác 10 tuổi phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Người gây nên vụ án mạng thương tâm không ai khác chính là người dượng của hai cháu.

Theo đó, vào khoảng 10h sáng nay ngày 31/7, Võ Văn Mùi (SN 1979, trú tại xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương) đến nhà mẹ vợ ở xã Thanh Đức chơi. Tại đây, Mùi xảy ra mâu thuẫn với người trong gia đình, sau đó Mùi bất ngờ trút giận lên hai đứa cháu nhỏ là Nguyễn Ngọc Trung (4 tuổi) và Nguyễn Ngọc Chiến (10 tuổi).

Bị đánh quá nặng, hai cháu phải nhập viện đa khoa huyện Thanh Chương cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Đến thời điểm hiện tại cháu Nguyễn Ngọc Trung đã tử vong, còn Nguyễn Ngọc Chiến được chuyển xuống BV Sản nhi Nghệ An tiếp tục điều trị, hiện sức khỏe cũng rất xấu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Thanh Chương đã lập tức có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức pháp luật nổi bật trong tuần: Người đàn ông tự mổ bụng ở Bến Tre