Tin tức pháp luật ngày 9/8: Chân dung kẻ gây ra vụ thảm sát ở Quảng Trị

T.P(TH)| 09/08/2015 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 9/8 là thông tin về vụ án cướp tài sản giết chết hai người ở Quảng Trị; Tình tiết mới vụ thảm sát ở Bình Phước; Bé sơ sinh bị dao đâm xuyên qua sọ…

Nghi phạm giết chết hai người ở Quảng Trị nhận tội

Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Công an nhân dân, nghi phạm Hồ Chí Bảo, kẻ gây ra vụ sát hại bố chồng và con dâu ở khóm 4, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị ngày 7/8 đã nhận tội.

Tin tức pháp luật ngày 9/8: Chân dung kẻ gây ra vụ thảm sát ở Quảng Trị

Chân dung nghi phạm Hồ Chí Bảo kẻ gây ra vụ thảm sát ở Quảng Trị

Theo lời khai của của Bảo, do nợ bạn gái 50 triệu đồng để chạy việc, nên đã phải liều lĩnh trộm cắp tài sản của người khác để trả nợ. Từ việc trộm cắp đến hành vi giết người của được bảo chuẩn bị rất kỹ càng.

Trước đó, khoảng 14h45 phút ngày 7/8, Bảo đã lẻn vào nhà của vợ chồng anh Nguyễn Hòa, chị Hồ Thị Tý, ở khóm 4, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa để trộm cắp tài sản.

Tại đây, hắn bị chị Tý và ông Sắt phát hiện, hô hoán. Bảo đã rút dao thủ sẵn, đâm hai người này đến chết và tẩu thoát. Trước khi chạy, hắn kịp cướp đi một số tài sản gồm vàng và tiền mặt…

Sau gần 3 giờ triển khai lực lượng lúc 17h45 phút, lực lượng Công an đã bắt được kẻ thủ ác này khi hắn đang ở trong Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa.

Tình tiết mới vụ thảm sát ở Bình Phước

Liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Phước, tin nhanh trên báo Pháp luật TP.HCM cho biết, hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã được cơ quan điều tra tổ chức giám định tâm thần. Kết quả giám định cho thấy trước, trong và sau khi gây án cả hai đều không có biểu hiện của bệnh tâm thần.

Tin tức pháp luật ngày 9/8: Chân dung kẻ gây ra vụ thảm sát ở Quảng Trị

Hai nghi phạm Tiến ( trái ) và Dương trong vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước 

Bài báo dẫn nguồn tin từ công an và VKSND tỉnh Bình Phước cho biết: “Sức khỏe, tâm lý hai bị can này ổn định. Việc giám định tâm thần đối với bị can nhằm đảm bảo chặt chẽ về mặt chứng cứ, quy trình tố tụng, đảm bảo quyền lợi của bị can”.

Cũng theo bài báo này, dự kiến trong tuần tới cơ quan tố tụng sẽ đưa hai bị can Dương, Tiến đến nơi gây án để thực nghiệm lại hiện trường.

Tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM  trước đó, ngày 13-7, cơ quan tố tụng tỉnh Bình Phước đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam bốn tháng đối với Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến để điều tra về hai tội danh: giết người và cướp tài sản.

Cơ quan điều tra xác định Dương, Tiến gây ra vụ thảm sát rạng sáng 7-7 khiến sáu người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) chết thảm.

Bé sơ sinh bị dao đâm xuyên qua sọ

Tin tức trên báo Dân trí, sáng 8/8, bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM tiếp nhận một ca cấp cứu đặc biệt nghiêm trọng. Bệnh nhân là bé trai 11 ngày tuổi, con sản phụ Võ Thị Hồng Duyên (SN: 1983, ngụ tại Vũng Liêm, Vĩnh Long) được chuyển đến trong tình trạng bị một con dao bầu đâm thấu hộp sọ còn găm trên đầu.

Kết quả chụp X-quang, CT-Scan để đánh giá các tổn thương, các bác sĩ nghi nhận, cháu bé bị con dao đâm từ hốc mắt trái, xuyên qua não phải, thấu ra phía sau.

Tin tức pháp luật ngày 9/8: Chân dung kẻ gây ra vụ thảm sát ở Quảng Trị

Bé sơ sinh bị dao đâm xuyên qua sọ được phẫu thuật thành công. Ảnh Dân trí

Sau hơn 3 giờ phẫu thuật, bác sĩ đã lấy thành công con dao ra khỏi đầu cho bệnh nhi. Con dao dài 28cm, ngang 2,7cm, phần lưỡi dao đâm ngập vào đầu cháu bé 11cm.

Theo người nhà nạn nhân, rạng sáng ngày 8/8, bệnh nhi đang nằm điều trị bệnh viêm phổi tại bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì bị một người phụ nữ lạ mặt cầm dao xông vào tấn công. Khi chị Hồng Duyên hốt hoảng kêu cứu, người phụ nữ lạ mặt lập tức bị khống chế.

Nghe tiếng khóc thất thanh của con trẻ, mọi người quay lại thì bàng hoàng phát hiện một con dao bầu đang găm trên đầu bé. Bệnh nhi ngay lập tức được sơ cấp cứu rồi chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 1.

Hiện, người phụ nữ đã tấn công bệnh nhi hiện đang bị cơ quan công an địa phương tạm giữ để phục vụ điều tra.

Phòng làm việc của Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh bị đột nhập

Tin tức trên báo Thanh Niên cho biết, khoảng 20h ngày 6/8, ông Võ Kim Cự, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, phát hiện một người đàn ông đang phá khóa cửa, đột nhập vào phòng làm việc của ông tại tầng 2 ở trụ sở làm việc của Tỉnh ủy Hà Tĩnh (đường Nguyễn Thiếp, TP.Hà Tĩnh).

Bị các lực lượng chức năng vây bắt, người đàn ông này đã nhảy từ tầng hai tòa nhà xuống đất để chạy trốn nhưng bị gẫy 2 tay và bị bắt giữ.

Thông tin ban đầu, người đàn ông này là N.T.Q (33 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Bình). Lực lượng chức năng đưa ông Q. vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức pháp luật ngày 9/8: Chân dung kẻ gây ra vụ thảm sát ở Quảng Trị