Tin nóng pháp luật ngày 8/8: Lẻn vào biệt thự cướp tài sản giết chết hai người rúng động Quảng Trị

PV(TH)| 08/08/2015 08:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lời khai lạnh lùng của hung thủ giết chết hai người ở Quảng Trị; Góa phụ giết vợ tình nhân bằng bả chó; Bắt tên cướp xe SH có súng ở Thừa Thiên Huế là những tin tức pháp luật mới nhất 24h qua.

Lời khai của hung thủ giết chết hai người ở Quảng Trị

Tin tức mới nhất từ Công an huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan điều tra đã bắt được đối tượng cướp tài sản, giết chết hai người ở Quảng Trị vào cuối giờ chiều ngày 7/8.

Tin nóng pháp luật ngày 8/8: Lẻn vào biệt thự cướp tài sản giết chết hai người rúng động Quảng Trị

Người dân bàng hoàng theo phát hiện hai người chết trong căn biệt thự. Ảnh Quốc Nam

Theo lời khai ban đầu của nghi phạm, trước khi thực hiện hành vi đột nhập vào nhà chị Hồ Thị Tý (khóm 4, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), Bảo đã nhiều lần dò la thông tin của gia đình nạn nhân.

Vào khoảng 14h40 phút chiều 7/8, đã đột nhập vào nhà chị Tý trộm tài sản. Khi sự việc bị ông Nguyễn Văn Sắt (93 tuổi) và chị Hồ Thị Tý phát hiện Bảo đã rút dao Thái Lan mang theo ra đâm chết hai người.

Cùng lúc đó, khi người làm công là Hồ Thị Thuận vào tìm chị Tý cũng bị Bảo lao đến đâm để bịt đầu mối. Tuy nhiên, chị Thuận chỉ bị thương và chạy vào phòng tắm trốn thoát. Bảo khai, sau khi gây án đã lấy tiền vàng trong nhà và bỏ trốn.

Đến khoảng 17h cùng ngày, Bảo nhờ bạn gái chở về bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa băng bó vết thương ở tay thì bị công an bắt giữ.

Cơ quan điều tra cũng đã thu giữ trên người Bảo nhiều tiền vàng lấy tại nhà nạn nhân.

Góa phụ giết vợ tình nhân bằng bả chó

Tin xét xử đáng chú ý nhất, sáng 7/8, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử Ngô Thị Thúy (SN 1971, trú ở tổ dân phố Thiều Xuân, phường Viên Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) về tội “Giết người”.

Tin nóng pháp luật ngày 8/8: Lẻn vào biệt thự cướp tài sản giết chết hai người rúng động Quảng Trị

Bị cáo Ngô Thị Thúy tại tòa. Ảnh ANTĐ

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Toàn (SN 1981) là vợ của  anh Đàm Quang Chính (SN 1975), đều trú ở xã Vân Canh, huyện Hoài Đức. Trước khi xảy ra vụ án, anh Chính là tình nhân của bị cáo.

Tóm tắt cáo trạng, chồng của Ngô Thị Thúy mất sớm, khoảng tháng 8/2012, Thúy có mối quan hệ bất chính với anh Chính, người đàn ông đã có vợ và ba con.

Khi bị chị Toàn phát hiện mối quan hệ bất chính, Thúy lên kế hoạch đổ thuốc độc lấy từ bả chó vào ấm nước của chị Toàn; chị này uống và tử vong. Sau đó, anh Chính cũng uống nước này nhưng may mắn được đưa lên bệnh viện cấp cứu nên thoát chết.

Tại phiên tòa, HĐXX xét thấy hành vi phạm tội giết người của Thúy là đặc biệt nguy hiểm với phương pháp có khả năng làm chết nhiều người. Tuy nhiên do lúc phạm tội, Thúy đang mang thai và thành khẩn khai báo, ăn năn, hối lỗi nên quyết định tuyên phạt Ngô Thị Thúy mức án tù chung thân.

Bắt tên cướp xe SH có súng ở Thừa Thiên Huế

Khoảng 20h tối 7/8, Công an Thừa Thiên Huế xác nhận đã bắt được đối tượng cướp xe SH có mang theo súng khi hắn đang ngồi ăn trong một quán cơm ở thôn Bạch Thạch, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc

Tin nhanh trên báo VnExpress, nghi can là Nguyễn Văn Nghĩa (20 tuổi, trú xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Khoảng 20h15, Nghĩa bị dẫn giải về trụ sở công an huyện Phú Lộc.

Tin nóng pháp luật ngày 8/8: Lẻn vào biệt thự cướp tài sản giết chết hai người rúng động Quảng Trị

Đối tượng nghĩa tại trụ sở công an. Ảnh VnExpress

Bước đầu Nghĩa thừa nhận hành vi trộm cướp. Riêng khẩu súng dùng bắn chủ xe và người dân truy đuổi, Nghĩa khai vứt lại địa bàn xã Lộc Điền phi tang.

Công an thu giữ trên người Nghĩa 7 triệu đồng, trong đó có nhiều đô la Mỹ, 3 sim điện thoại.

Vụ án đang được mở rộng điều tra làm rõ.

Giết người xong, vào chùa trốn, lừa tiền trụ trì

Tin từ công an tỉnh Đắk Lắk, sáng 7/8 đơn vị này đã bắt đối tượng Võ Tấn Vương (20 tuổi, thôn 2, Hòa Tiến, Krông Pắk) về hành vi giết người.

Tin nóng pháp luật ngày 8/8: Lẻn vào biệt thự cướp tài sản giết chết hai người rúng động Quảng Trị

Vương và tang vật vụ án

Trước đó, chiều 5/8, Vương có uống rượu và về xã Ea Uy, huyện Krông Pắk chơi. Đến tổ dân phố 12 (thị trấn Phước An) Vương đã gặp anh Võ Trần Nguyễn (17 tuổi, thôn Tân Lập A, Hòa An, Krông Pắk). Do nghi ngờ anh Nguyễn từng tham gia đánh mình trước đó, Vương đã cãi vã và đâm hai nhát trúng vào lưng anh Nguyễn khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, Vương đã về chùa Phước An (xã Hòa An, huyện Krông Pắk) ngủ lại qua đêm tại đây. Sáng hôm sau, Vương xin trụ trì chùa này 200.000 để đi trốn và nói dối là đi xin việc.

Bán bạn gái giá 15 triệu đồng

Tin tức trên báo VOV cho biết, ngày 7/8 Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Sốp Cộp (Sơn La) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vàng A Dế; Giàng A Sáng (cùng trú tại bản Háng Lìa, xã Háng Lìa, huyện Điện Biên Đông, Điện Biên) về tội Mua bán người.

Theo hồ sơ, tháng 10/2014, Vàng A Dế quen Vàng Thị Nhịa (SN 1998, trú tại bản Pú Sút, Sam Kha, Sốp Cộp) qua Facebook, giữa hai người thường xuyên liên lạc qua điện thoại.

Đến tháng 3/2015, Vàng A Dế, Giàng A Sáng và Vàng A Vừ đã rủ Vàng Thị Nhịa đến huyện Phong Thổ (Lai Châu) chơi và đã bán Nhịa cho đối tượng Vàng A Sử (trú tại xã Mù Sang, Phong Thổ) với giá 15 triệu đồng.

Vụ việc đang được điều tra theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin nóng pháp luật ngày 8/8: Lẻn vào biệt thự cướp tài sản giết chết hai người rúng động Quảng Trị