Tìm người bị hại liên quan đến vụ án “mua bán người” và “tổ chức nhập cảnh trái phép”

Phúc Khang| 03/02/2023 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu vừa thông báo tìm bị hại liên quan đến vụ án hình sự “mua bán người”, “mua bán người dưới 16 tuổi” và “tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” xảy ra trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Theo hồ sơ vụ án, các bị can gồm: Phạm Thị Tú (SN 1962, thường trú ấp Xèo Nhào, xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu); Lương Thị Hải (SN 1992, thường trú Bản Pảo, xã Quang Phong, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An).

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, giai đoạn từ năm 2019 đến năm 2021, Hải đã cấu kết với bị can Tú và nhiều đối tượng khác tìm kiếm, dụ dỗ và tổ chức cho nhiều phụ nữ Việt Nam ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh lân cận xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lấy chồng để thu lợi bất chính.

Để thực hiện thủ đoạn trên, Tú sẽ trực tiếp hoặc thông qua các đối tượng môi giới khác tìm kiếm những phụ nữ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, người dân tộc Khmer, có trình độ học vấn thấp, phụ nữ đã thôi chồng để dụ dỗ, thuyết phục những người này đưa sang Trung Quốc lấy chồng, nếu đồng ý thì toàn bộ các chi phí từ Việt Nam sang Trung Quốc đều do các bị can chi trả. Tú hứa hẹn gia đình của những người phụ nữ này ở Việt Nam sẽ nhận được số tiền từ 90 – 100 triệu đồng.

Khi qua đến Trung Quốc, Hải cùng với một số đối tượng khác mai mối gả những người phụ nữ này cho những người đàn ông Trung Quốc với số tiền từ 300 - 400 triệu đồng.

Sau khi lấy chồng, một số phụ nữ bị ngược đãi, đánh đập nếu muốn về Việt Nam phải trả lại cho các bị can số tiền đã nhận trước đó cùng với một số tiền nhất định rồi mới đưa họ về Việt Nam.

Để phục vụ công tác điều tra, tránh bỏ lọt tội phạm, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu đề nghị những ai trước đây bị các bị can Phạm Thị Tú, Lương Thị Hải dụ dỗ đưa sang Trung Quốc lấy chồng liên hệ với Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu thông qua địa chỉ: Số 05 đường Nguyễn Tất Thành, khóm 7, phường 1, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu hoặc gặp đồng chí Nguyễn Văn Trọng - Điều tra viên, số điện thoại 0941.560.500 để được giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm người bị hại liên quan đến vụ án “mua bán người” và “tổ chức nhập cảnh trái phép”