Thông tin mới nhất về đối tượng bắt cóc con tin ở Hà Nội

Đoàn Nga| 16/09/2014 15:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại buổi giao ban báo chí đang diễn ra của Thành ủy Hà Nội, thông tin ban đầu về kẻ bắt cóc, khống chế con tin trong nhiều giờ tại nhà 401, E6, khu tập thể Thanh Xuân Bắc (Thanh Xuân-Hà Nội) đã được phía cơ quan công an cung cấp.

Như Congly.com.vn đã đưa tin, khoảng 7h10 sáng ngày 16/9, nhận được tin báo của Công an quận Thanh Xuân về việc có đối tượng đang khống chế con tin tại nhà 401, E6, khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã điều đội Cảnh sát đặc nhiệm xuống hiện trường giải cứu con tin. 

Thông tin mới nhất về đối tượng bắt cóc con tin ở Hà Nội

Dẫn giải đối tượng về trụ sở công an

Sau nhiều giờ cố thủ, đối tượng đã yêu cầu được gặp lãnh đạo cao nhất của CATP Hà Nội. Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã trực tiếp xuống hiện trường vào gặp và vận động đối tượng. Khoảng 10 phút thương thuyết, Thiếu tướng Chung đã thuyết phục được đối tượng buông vũ khí đầu hàng và thả toàn bộ con tin.

Tại Cơ quan điều tra, kẻ bắt khai tên là Trần Thanh Bình, 29 tuổi, ở khu 7, tổ 21, phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Bình đã có vợ và hai con. Hai vợ chồng Bình cùng làm ở Công ty kho vận đá bạc Quảng Ninh, Bình làm ở bộ phận bảo vệ. Tuy nhiên, Bình chỉ thích làm công nhân, không muốn làm bảo vệ nên anh ta bỏ việc 10 ngày nay, mang theo 4 triệu đồng, bỏ lên Hà Nội tìm việc làm. Đến ngày 15/9, Số tiền mang theo đã tiêu hết mà chưa tìm được việc, Bình định bắt xe buýt ra bến xe để về nhà, bị lỡ xe nên Bình đến nhà bà Bé với ý định ngủ nhờ, nhưng quên nhà nên gã đã lên chiếu nghỉ tầng 3 nhà E6 ngủ qua đêm. Đến sáng thì gặp bà Hồng và xảy ra vụ việc trên. Trong quá trình khống chế con tin cũng như khi bị vây ráp, Bình luôn mồm đòi gặp vợ con, khi nào gặp được vợ con gã sẽ thả hết con tin chứ không cần tiền.

Cũng theo bà Hồng, trong quá trình khống chế các con tin, đối tượng đã để các con tin thoải mái làm việc nhà và chơi điện tử. Động cơ của Trần Thanh Bình vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin mới nhất về đối tượng bắt cóc con tin ở Hà Nội