Thêm hàng chục kg ngà voi Châu Phi bị bắt giữ

Huy Hùng| 24/03/2015 13:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

15,5kg ngà voi được giấu trong các bao tải, hộp kẹo được lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ khi đang định vận chuyển trái phép xuyên quốc gia.

Ngày 23/3, Chi cục Hải quan Cốc Nam (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) cho biết, đơn vị vừa phá được 2 vụ vận chuyển sang Trung Quốc tổng cộng 15,5kg ngà voi.

Lô hàng được phát hiện là ngà voi Châu Phi được các đối tượng cắt nhỏ, giấu kỹ trong bao tải rau xanh và hộp kẹo sau đó vận chuyển đến sát nhà kiểm soát liên hợp. Khi bị lực lượng chức năng phát hiện các đối tượng đã vứt bỏ lại hàng hoá và tẩu thoát sang phía bên kia biên giới.

Trước đó, đồn Công an Cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và Cục C46 - Bộ Công an cũng đã đồng loạt phát hiện và bắt giữ nhiều vụ vận chuyển trái phép về động vật hoang dã, quý hiếm và hàng điện tử đã qua sử dụng cấm nhập khẩu.

Hàng hóa bị bắt giữ với tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng, gồm: 1,39kg sừng tê giác, 43,5kg ngà voi dạng khúc, 3,68kg sản phẩm chế tác từ ngà voi châu Phi, 1.000 cụm màn hình điện thoại Iphone và 193 điện thoại di động, laptop, máy tính bảng hiệu Apple và Blackberry đã qua sử dụng.

Các mặt hàng trên được vận chuyển từ châu Phi và Hoa Kỳ về Việt Nam để tiêu thụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm hàng chục kg ngà voi Châu Phi bị bắt giữ