Thanh Hóa: Phát hiện, xử lý 812 vụ vi phạm Luật BV&PTR

Thanh Phương| 10/02/2015 16:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa cho biết, năm 2014 lực lượng kiểm lâm địa bàn đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 812 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng (BV&PTR).

So với năm 2013 giảm 117 vụ. Đã tịch thu trên 450 m3 gỗ các loại, hơn 1.000 kg động vật rừng, 22 cưa xăng, 14 xe máy… Thu nộp ngân sách trên 15 tỷ đồng. Bên cạnh xử lý vi phạm hành chính, năm vừa qua cũng đã khởi tố 2 vụ án hình sự. Trong đó, xét xử 1 bị cáo vi phạm các quy định về PCCC để xảy ra cháy rừng tại huyện Hà Trung với mức án 5 năm tù giam, buộc bồi thường 250 triệu đồng; 1 vụ vi phạm về khai thác – BVR được chuyển cơ quan điều tra CA huyện Lang Chánh tiếp tục điều tra, xử lý....

Thanh Hóa: Phát hiện, xử lý 812 vụ vi phạm Luật BV&PTR

Lực lượng kiểm lâm cơ động Ngọc Lặc xử lý gỗ bị khai thác trái phép

Trao đổi với PV, ông Lê Thế Long, Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm cho biết: Trong thời gian tới sẽ tổ chức kiểm tra toàn diện diện tích rừng các khu vực trọng điểm ANR về khai thác, các tuyến vận chuyển buôn bán lâm sản tại 6 huyện trọng điểm ANR; chỉ đạo kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc lâm sản đưa vào các cơ sở trưng cất tinh dầu vù hương tại huyện Như Xuân. Đồng thời tổ chức kiểm tra, xác minh làm rõ trách nhiệm của CBCC, VC, LĐHĐ có liên quan vi phạm 5 điều quy định của ngành trong thi hành công vụ tại 03 đơn vị Kiểm lâm Quan Hóa, Thường Xuân và Ven Biển.

Thanh Hóa: Phát hiện, xử lý 812 vụ vi phạm Luật BV&PTR

Kiểm lâm huyện Bá Thước kiên quyết xử lý việc vận chuyển gỗ trái phép

Chỉ đạo quyết liệt thực hiện các giải pháp PCCCR từ tỉnh đến cơ sở; các đơn vị trọng điểm về cháy rừng thực hiện nghiêm túc chế độ thường trực chỉ huy chữa cháy rừng 24/24h trong ngày. 2 Đội KLCĐ và PCCCR phối hợp với các đơn vị cơ sở tổ chức tuyên truyền lưu động công tác PCCCR và kiểm tra toàn diện hệ thống đường băng cản lửa xung quanh các khu vực di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, khu vực nghĩa địa, nơi có nguy cơ cháy rừng cao trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015.

Tiếp tục tăng cường công tác chống buôn lậu lâm sản trên các tuyến QL1A, tuyến đường sắt qua Thanh Hóa, các tuyến nội tỉnh, đường Hồ Chí Minh; thường xuyên phối hợp với các Hạt Kiểm lâm trên tuyến tổ chức kiểm tra, quản lý chặt chẽ ANR tại gốc; phòng Thanh tra pháp chế tham gia trực tiếp với 2 Đội trong thực hiện nhiệm vụ để có giải pháp chỉ đạo, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn trong hoạt động chống buôn lậu lâm sản, ông Long cho biết thêm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Phát hiện, xử lý 812 vụ vi phạm Luật BV&PTR