Thanh Hóa: Nữ sinh lớp 8 giết người, cướp tài sản rồi tạo hiện trường giả

Thanh Phương| 29/03/2017 18:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/3, Công an huyện Hoằng Hóa vừa điều tra, làm rõ và bàn giao hồ sơ cho phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng L.T.H, sinh năm 2003 là thủ phạm đã gây ra vụ giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng.

Thanh Hóa: Nữ sinh lớp 8 giết người, cướp tài sản rồi tạo hiện trường giả

Cửa hàng tạp hóa của bà Đ. nơi xảy ra sự việc

Nạn nhân là bà Hoàng Thị Đ., sinh năm 1948, chủ cửa hàng tạp hóa tại xã Hoằng Sơn, Hoằng Hoá. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, ngày 3/3 một số người dân khi đến mua hàng tại cửa hàng tạp hóa của bà Đ. đã phát hiện bà đang nằm thoi thóp trong tình trạng dây điện quấn quanh cổ và thân thể có nhiều thương tích.

Do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên bà Hoàng Thị Đ. đã may mắn thoát chết. Xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng nên Công an huyện Hoằng Hóa đã nhanh chóng tổ chức khám nghiệm hiện trường và tiến hành đồng bộ các biện pháp điều tra, làm rõ đối tượng gây án. Điều khá bất ngờ khi đối tượng gây án được xác định lại là L.T.H - một thiếu nữ chưa tròn 14 tuổi và đang là học sinh lớp 8.

Tại cơ quan công an, H. khai nhận: Do nhà nghèo, lại ham chơi đua đòi ăn diện nên H. đã thường xuyên đi trộm cắp vặt để tiêu xài cá nhân. Thấy bà Đ. bán hàng tạp hoá, có nhiều tiền, lại già, mắt kém, nên tối 3/3 H. đã trèo tường nhà vào phòng ngủ, lục lọi lấy tiền và thẻ cào điện thoại.

Bị bà Đ. phát hiện, H.  đã nhặt chiếc bơm xe đạp gần đấy vụt nhiều nhát lên đầu bà Đ. khiến nạn nhân bị thương nặng. Mặc dù bà Đ. đã nhiều lần van xin H. đừng giết mình, nhưng H. đã không những không dừng lại mà còn tiếp tục dùng gối bịt mặt khiến bà ngạt thở, nằm bất động. Khi thấy nạn nhân không cử động được nữa, H. mới dừng lại và lấy chiếu phủ lên người bà Đ., rồi lấy chậu nhôm đựng các túi đường đã đóng gói đè lên trên đề phòng bà Đ. tỉnh dậy.

Đáng sợ hơn, H. đã lấy dây điện quấn quanh cổ nạn nhân nhằm tạo hiện trường giả vụ điện giật nhằm đánh lạc hướng điều tra của cơ quan chức năng. Sau đó, H. lấy tập thẻ cào điện thoại rồi trèo tường ra ngoài, trốn khỏi hiện trường. Điều làm các điều tra viên ngạc nhiên là khi triệu tập H. đến trụ sở Công an xã làm việc dưới sự giám hộ của mẹ nhưng H. vẫn tỏ ra lạnh lùng khai nhận: Sở dĩ H. cố giết chết bà Đ. là vì sợ bà mách bố mẹ sẽ bị bố mẹ mắng. Cũng vì lí do đơn giản này, mà H. đã suýt cướp đi mạng sống của người hàng xóm lớn tuổi và thường xuyên cưu mang, giúp đỡ gia đình mình. Nữ sinh này cũng nghĩ khá đơn giản là mình làm giả hiện trường như vậy, mọi người sẽ tưởng bà Đ. bị điện giật chết nên sẽ không bị phát hiện.

Hiện, hồ sơ vụ án đang tiếp tục được hoàn thiện.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Nữ sinh lớp 8 giết người, cướp tài sản rồi tạo hiện trường giả