Thảm sát ở Bình Phước: Truy tố 2 bị can ở khung cao nhất

Q.K(TH)| 28/10/2015 21:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ thảm sát Bình Phước, VKSND tỉnh Bình Phước cho biết sẽ truy tố 3 bị can hai tội Giết người và Cướp tài sản, trong đó Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến sẽ bị truy tố ở khung hình phạt cao nhất.

Theo tin tức trên báo Pháp luật TPHCM, chiều ngày 28/10, VKSND tỉnh Bình Phước cho biết đơn vị đang hoàn tất cáo trạng vụ án giết người, cướp tài sản do Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại gây ra, khiến 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (xã Minh Hương, huyện Chơn Thành, Bình Phước) thiệt mạng vào rạng sáng ngày 7/7.

Cũng trên Pháp luật TPHCM, ông Lê Đức Xuân – Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước cho biết: 3 bị can này sẽ cùng bị truy tố về tội giết người, cướp tài sản theo quy định tại Điều 93, 133, BLHS. Trong đó Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến sẽ bị truy tố ở khung hình phạt cao nhất do hành vi man rợ, côn đồ, đê hèn. Còn Trần Đình Thoại, dù không trực tiếp gây án nhưng có liên quan, VKSND sẽ xem xét tình tiết để truy tố khung hình phạt phù hợp.

Thảm sát ở Bình Phước: Truy tố 2 bị can ở khung cao nhất

Ba bị can trong vụ thảm sát ở Bình Phước

Trước đó, như Báo Công lý đã đưa tin, do có mâu thuẫn tình cảm từ trước với gia đình nạn nhân nên Dương đã rủ Tiến cùng mình gây ra vụ thảm sát khiến 6 người trong nhà ông Mỹ chết thảm, gây rúng động dư luận vào rạng sáng ngày 7/7.

Thoại là người đầu tiên được Dương rủ đi gây án vào sáng 5/7, nhưng do không vào được nhà nên cả hai quay về nhà trọ. Sau đó, Thoại không tham gia cùng Dương, nên Dương đã rủ Tiến cùng đi và gây ra vụ thảm sát kinh hoàng.

Hai hung thủ này bị bắt giữ ngày 10/7 và khởi tố bị can ngày 13/7, trước đó ngày 8/7, vụ án được khởi tố. Sau đó khoảng 1 tháng, vào ngày 9/8 Trần Đình Thoại bị bắt giữ và bị khởi tố vào ngày 10/8.

Theo dự kiến, trong tuần tới, cáo trạng của vụ thảm án này sẽ được hoàn tất. VKSND tỉnh Bình Phước dự kiến sẽ họp báo công bố cáo trạng vào ngày 3/11.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm sát ở Bình Phước: Truy tố 2 bị can ở khung cao nhất