Tạm giữ đại gia xăng dầu Trịnh Sướng

Nguyễn Hào| 04/06/2019 13:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp lực lượng Bộ Công an đang điều tra vụ án sản xuất, mua bán hàng giả là xăng dầu quy mô lớn.

Liên quan đến vụ án, Công an tỉnh Đắk Nông đang tạm giữ ông Trịnh Sướng (50 tuổi), Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng (huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) để làm rõ một số nội dung.

Trước đó, tối 30/5, Cảnh sát đã khám xét kho xăng dầu của ông Trịnh Sướng dưới sự hỗ trợ của Công an tỉnh Sóc Trăng. Việc khám xét kéo dài đến rạng sáng 2/6. 

Tạm giữ đại gia xăng dầu Trịnh Sướng

Kho xăng dầu của ông Trịnh Sướng bị khám xét trước đó

Công ty TNHH Mỹ Hưng thành lập từ tháng 3/1996 và có gần 20 lần thay đổi giấy phép kinh doanh, vốn điều lệ thể hiện là 60 tỉ đồng và chỉ có một thành viên.

Giữa năm 2015, một trong những công ty thuộc hệ thống xăng dầu của ông Trịnh Sướng bị phạt 50 triệu đồng vì "Mua bán xăng dầu với các đối tượng ngoài hệ thống phân phối". Vụ này liên quan đến 2 triệu lít xăng A92 trị giá trên 40 tỉ đồng do một công ty trong hệ thống của ông Sướng mua trái quy định từ một doanh nghiệp ở TP.HCM.

Ngoài hệ thống kinh doanh xăng dầu ở Sóc Trăng, đại gia Trịnh Sướng còn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản và có hàng hóa lưu kho tại một số tỉnh ĐBSCL và tỉnh Đắk Nông.

Nguồn tin trên Báo Tuổi trẻ cho biết, xuất phát từ một vụ cháy xe mô tô, Công an đã phát hiện nhiều cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) bán xăng giả nên báo cáo Bộ Công an xác lập chuyên án điều tra.

Vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra, mở rộng nên cơ quan chức năng chưa cung cấp thêm thông tin.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ đại gia xăng dầu Trịnh Sướng