Tạm giữ 7 đối tượng đốt pháo sáng khi đi "bão"

Gia Anh| 11/12/2019 15:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng việc ăn mừng đội tuyển U22 Việt Nam lên ngôi vô địch tại SEA Games 30, một số đối tượng đã đốt pháo sáng, gây mất an toàn, an ninh.

Ngày 11/12, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã bắt giữ 7 đối tượng đốt pháo sáng trong đêm "đi bão" mừng chiến thắng của tuyển U22 Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 0 giờ 30 phút sáng 11/12, Nguyễn Đức Nghĩa (sinh năm 1987, trú tại phường Giang Biên, Long Biên, Hà Nội) đã đi cùng một đoàn người ăn mừng chiến thắng của U22 Việt Nam. Tới ngã tư Hàng Giấy - Hàng Đậu, Nghĩa đã đốt 1 quả pháo sáng và bị công an bắt giữ. Tại thời điểm trên, trong người Nghĩa vẫn còn 1 quả pháo sáng chưa kịp sử dụng.

Ngoài Nghĩa, công an quận Hoàn Kiếm cũng bắt giữ 6 đối tượng khác cũng với hành vi tương tự.

Tạm giữ 7 đối tượng đốt pháo sáng khi đi

Đối tượng Nguyễn Đức Nghĩa

Đại tá Hà Mạnh Hùng – Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, pháo sáng nằm trong danh mục cấm mua bán, sử dụng theo Điều 5, Nghị định 36/2009/NĐ-CP. Việc các đối tượng quá khích đốt pháo cổ động gây chú ý có thể gây nguy hiểm cho những người xung quanh, trong khi đó, những nơi xảy ra việc đốt pháo sáng thường tụ tập rất đông người nên hậu quả rất khó lường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ 7 đối tượng đốt pháo sáng khi đi "bão"