Sát hại nạn nhân còn nhẫn tâm cắt đi “của quý”

Ngọc Đại| 05/06/2014 15:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày qua, người dân Tiền Giang bàn tán về cái chết của người đàn ông khuyết tật ở. Điều khiến người ta xôn xao hơn cả là thi thể nạn nhân được phát hiện trong tình trạng lõa thể, cậu nhỏ” đã bị “mất tích”…

Phát hiện thi thể có “cậu nhỏ” bị cắt

Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, PV đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tìm hiểu rõ hơn về nội tình vụ việc. Một người dân hàng xóm của nạn nhân Phan Văn Bên (42 tuổi, ngụ xã Tân Phú, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) cho biết: “Ông Bên ở đây ai mà không biết, ổng hiền lành lắm. Tuy ông ấy bị khuyết tật nhưng rất ham làm. Hết làm ngày rồi đêm lại ngập ngòi dưới sông, dưới đầm để tìm từng con ốc, con cá đem về nuôi gia đình và mấy đứa con đang ăn học. Thỉnh thoảng ông Bên có uống rượu nhưng uống say thì về nhà không hề làm phiền bất cứ ai cả. Ở xóm này ai mà chả thương ông Bên và cả gia đình ổng”.

Sát hại nạn nhân còn nhẫn tâm cắt đi “của quý”

Di ảnh nạn nhân. Ảnh nhỏ: Hiện trường xảy ra vụ án

Theo thông tin từ nhiều người dân, vào khoảng 23h ngày 26/5, sau khi đi làm về, ông Bên vào nhà ăn cơm. Sau đó, ông đội đèn và đem quần áo ra lều tôm để ngủ. Tới sáng, vào khoảng 6h, đứa con trai thứ hai của ông Bên tên Sơn ra lều nuôi tôm phía sau nhà thì phát hiện ông Bên đã chết. Thấy vậy, cháu Sơn vội hô hoán mọi người và nhanh chóng báo tin cho lực lượng chức năng địa phương.

Anh Lê Công Thảo (SN 1973, người có lều gần nơi xảy ra vụ việc) cho biết: “Vào khoảng 23h ngày 26/5, tôi có thấy anh Bên ra ngoài lều. Khi đó tôi mới đi thăm hồ nên còn thức. Lúc vừa bước vào, tôi thấy đèn của ông Bên từ trong nhà đi ra. Ngay sau khi đi ra tới lều, đèn của anh Bên liền tắt. Tiếp đó, tôi nghe thấy tiếng động lớn. Lúc đó, tôi cứ tưởng là anh Bên dùng gáo múc nước rửa chân để đi ngủ chứ không nghĩ rằng anh Bên bị tấn công, giết hại một cách dã man như thế. Đến sáng, thằng con trai của ảnh chạy ra báo, tôi mới giật mình trước sự việc”.

“Lúc nghe thằng Sơn nói thì tôi cứ tưởng nó hoa mắt, chứ làm gì có chuyện đó được. Sau đó, tôi còn lớn tiếng la rầy nó không được nói bậy. Tuy nhiên, nó giải thích rằng, mọi người không tin ra đây mà xem này. Thấy nghi ngờ, tôi chạy ra thì thấy anh Bên nằm gục dưới đất, mình mẩy máu me, phần đầu bị đập ở hai bên, máu chảy ướt cả áo. Đặc biệt, quần của anh bị kéo xuống ngang đầu gối, “của quý” bị cắt đi mất”, chị Tuyết (em gái nạn nhân) cho hay.

Ngay khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng chức năng công an tỉnh Tiền Giang đã có mặt phong tỏa hiện trường, tiến hành khám nghiệm tử thi và truy bắt hung thủ. Nạn nhân được xác định chết trước đó, trên đầu có những vết đánh và đặc biệt phần của quý bị cắt mất.

Ông Trần Văn Son (SN 1955, cậu của nạn nhân) cho biết: “Mấy năm gần đây, Bên làm ăn thất bại, nuôi tôm thì tôm chết, trồng lúa thì lúa mất mùa. Mà hễ có tiền, trúng mùa tôm hay mùa lúa thì nó đưa hết cho gia đình. Cách đây hơn 2 năm, Phượng (vợ cũ) về ở chung nhưng chỉ ở được 2 tháng thì chúng lại thường xảy ra mâu thuẫn với nhau rồi không lâu sau đó chúng nó thôi nhau hẳn luôn. Mà kỳ lạ, con Phượng không hiểu làm sao hễ có tiền là nó về sinh sống rồi gom hết tiền bạc trong nhà mà bỏ đi”.

“Đến ngày thất nhiệp thì quay về nhờ thằng Bên vay mượn giùm, vì thương vợ nên Bên luôn giang tay ra giúp đỡ. Hiện nó nợ thằng Bên hơn 30 triệu đồng mà cả gần một năm nay không nghe tin tức gì cả. Dạo gần đây, bên phía chủ nợ có hối thúc nó trả cả vốn lẫn lãi. Sau nhiều lần ngồi tâm sự bên chén trà, tôi mới biết, nhiều lần nó đã xuống tận nhà con Phượng để đòi số tiền đã mượn nhưng con Phượng cứ tránh mặt liên tục”, ông Son kể tiếp.

Đâu là nguyên nhân?

Trao đổi riêng với PV, anh Lê Công Thảo cho biết: “Cách đây ít ngày, bên phía chòi nhà anh Bên có trộm, tên trộm bị anh Bên phát hiện và rượt đuổi. Tuy nhiên, anh Bên không bắt được mà chỉ cầm cây quơ trúng nó một cái thôi. Sau đó, anh Bên có kể lại với tôi rằng: có thằng nào vô chòi tao, nó muốn đánh thuốc chó (giết chó) hay trộm mô tơ của đầm tôm gì đấy. Kêu tôi vô nhà coi thử có mất gì không. Đến hôm nay, khi phát hiện ra vụ việc, tôi nghi ngờ có thể anh Bên bị tên trộm kia trả thù vì đêm hôm đó dám ra tay đánh nó”.

Về chuyện mọi người dân ở đây đang bàn tán rằng chủ nợ đã dùng nhiều biện pháp mang tính côn đồ hù dọa nạn nhân vì không trả tiền đã vay, anh Nguyễn Duy Phong (SN 1981, tự “Nhâm”, chủ nợ của nạn nhân) khẳng định: “Chuyện mọi người nghi ngờ tôi sử dụng biện pháp côn đồ để đòi nợ là hoàn toàn bịa đặt, oan ức cho tôi. Khoảng gần một năm về trước, anh Bên có nhờ ông Tư Cưng (một người hàng xóm của anh Bên-PV) ngỏ ý vay mượn giùm để kiếm tiền làm vốn nuôi tôm. Sau khi gặp mặt, cũng như tìm hiểu thêm thì tôi biết ông Bên khá hiền lành, chăm làm nên tôi cũng đã đồng ý cho anh ấy vay 60 triệu đồng với mức lãi là 80.000 đồng/1 tháng để làm ăn từ tháng 3/2013. Nhưng từ tháng 9/2013, ông Bên đã không còn khả năng đóng tiền lãi.

Chủ nợ này cho biết thêm: “Lúc đó, tôi gặp anh Bên để nói chuyện thì anh Bên có yêu cầu: “Nuôi tôm thua lỗ quá chú cho tôi chậm mấy ngày”, thấy gia cảnh khó khăn tôi không đòi vì những tháng trước cứ có tiền là anh ấy qua đóng liền chứ không cần tôi sang nhà. Lúc đó tôi còn hứa là sẽ không lấy tiền lãi và nghe anh ấy bày tỏ có ý muốn nhờ tôi tìm giúp anh người chơi hụi để kiếm tiền trả nợ dần dần. Thấy anh ấy khó khăn và có lòng nên tôi cũng giới thiệu cho anh một người chơi hụi nhưng chỉ đươc hai tháng thì xảy ra vụ việc”.

“Trước sự việc quá nghiêm trọng, tôi mong muốn pháp luật nhanh chóng tìm ra hung thủ gây ra vụ án để tìm lại công bằng không những cho anh Bên mà cho chính bản thân tôi nữa”, anh Phong chia sẻ thêm.

Theo tìm hiểu của PV, sau khi sự việc xảy ra, các thành viên trong gia đình nạn nhân đều tỏ ý mong muốn pháp luật nhanh chóng tìm ra hung thủ để mang lại công bằng cho nạn nhân để anh ấy có thể yên nghỉ. Họ cho rằng, chuyện đã xảy ra rồi, chỉ mong muốn hung thủ sẽ sớm ra đầu thú để sớm nhận được sự khoan hồng của pháp luật. “Chúng tôi không hề dám nghi ngờ ai cả? Vì chúng tôi không có chứng cứ và muốn nhờ đến pháp luật để giải quyết”, bà Phát (mẹ nạn nhân) khẳng định.

Đang tích cực đi tìm phần cơ thể còn lại của nạn nhân

Trao đổi với PV, một công an viên xã Tân Phú cho biết: “Hiện chúng tôi đang làm việc với nhiều nhân chứng liên quan đến vụ việc để điều tra làm rõ vụ án. Bên cạnh đó, chúng tôi đang tích cực tổ chức tìm kiếm “của quý” của nạn nhân. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn chưa thể nào tìm ra được. Một chi tiết rất đặc biệt là sau quá trình tìm kiếm, chúng tôi phát hiện ra có dấu bàn tay đầy máu dính ở cây cầu gần hiện trường. Chúng tôi nhận định rất có thể đây là dấu bàn tay của hung thủ vô tình để lại. Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại nạn nhân còn nhẫn tâm cắt đi “của quý”