Rao bán nội thất trên mạng, có khách mua mới đi trộm

Phong Vân| 01/03/2020 07:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đột nhập, chụp nội thất nhà người khác rao bán trên mạng, khi thỏa thuận xong giá, Thịnh giả làm chủ nhà, hồn nhiên đưa bên mua tới tận nơi để bán tài sản trộm cắp.

Ngày 29/2, Công an huyện Tiên Du (Bắc Ninh) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thịnh (26 tuổi ở thôn Lò Nồi, xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) về tội trộm cắp tài sản.

Rao bán nội thất trên mạng, có khách mua mới đi trộm

Nguyễn Văn Thịnh tại cơ quan Công an.

Theo Công an huyện Tiên Du, Thịnh là đối tượng không nghề nghiệp, thường xuyên đi lang thang quanh các khu biệt thự vắng người qua lại trên địa bàn huyện Tiên Du, khi phát hiện sơ hở của chủ nhà thì đột nhập trộm cắp tài sản. Hành vi của Thịnh đã bị quần chúng nhân dân và Công an huyện Tiên Du phát hiện, bắt quả tang.

Cụ thể, anh Nguyễn Mạnh Tùng (43 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) có căn biệt thự nhà vườn ở thôn Núi Móng, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du. Do tính chất công việc nên gia đình anh Tùng cư trú tại Hà Nội và căn biệt thự không có người ở trong thời gian dài. Quan sát và nắm được quy luật sinh hoạt của nhà anh Tùng, khoảng 1 giờ ngày 18/2, Nguyễn Văn Thịnh đã đập vỡ cửa ô thoáng nhà vệ sinh tầng 1, đột nhập vào nhà, dùng điện thoại chụp toàn bộ nội thất rồi rao bán trên mạng.

Rao bán nội thất trên mạng, có khách mua mới đi trộm

Tang vật thu giữ.

Để tiện cho cho việc vận chuyển đồ đi tiêu thụ, đối tượng Thịnh dùng kìm cộng lực cắt khóa cửa từ bên trong nhà, thay bằng ổ khóa của mình mang theo và giả vờ mình chính là chủ nhà. Sau khi thỏa thuận được giá cả qua mạng, đối tượng cho bên thu mua địa chỉ ngôi biệt thự.

Sáng hôm sau (19/2), đối tượng Thịnh vô tư mở cổng cho bên thu mua tháo dỡ, vận chuyển toàn bộ nội thất của ngôi biệt thự lên 3 xe ô tô tải chở về Hà Nam tiêu thụ. Khi đang thực hiện hành vi thì Thịnh bị quần chúng nhân dân và lực lượng Công an huyện Tiên Du phát hiện, bắt quả tang.

Được biết, với thủ đoạn tương tự như trên, trong tháng 1/2020, Nguyễn Văn Thịnh còn gây ra 2 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn thôn Đồng Xép, xã Hoàn Sơn.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rao bán nội thất trên mạng, có khách mua mới đi trộm