Quảng Ninh: Khởi tố 2 đối tượng vận chuyển tê tê trái phép

Hải Vân| 17/11/2016 08:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh lực lượng chức năng vừa ra quyết định khởi tố vụ án với 2 bị can Đặng Văn Tú (SN 1983) và Nguyễn Như Bảo (SN 1981) cùng trú tại xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam về hành vi vận chuyện tê tê trái phép.

Quảng Ninh: Khởi tố 2 đối tượng vận chuyển tê tê trái phép

Các cá thể tê tê bị tiêu hủy. Ảnh: Minh họa

Trước đó vào ngày 5/11, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an Quảng Ninh phối hợp với Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 - Bến tàu Dân Tiến phát hiện và bắt giữ Tú và Bảo đang vận chuyển 149 cá thể tê tê, có tổng trọng lượng 738 kg; 105 cá thể rùa, có tổng trọng lượng 45 kg và 171,8 kg vẩy tê tê.

Tại thời điểm kiểm tra, các cá thể rùa và tê tê được đựng trong nhiều thùng xốp khác nhau, trong đó có nhiều cá thể vẫn còn sống đã được Công an tỉnh Quảng Ninh bàn giao cho lực lượng Kiểm lâm, số còn lại lực lượng chức năng đã tổ chức tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Ngày 15/11 vừa qua, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức tiêu hủy hơn 807 kg tê tê và vẩy tê tê, cùng với đó là 16 cá thể rùa nặng 5 kg tại bãi rác Đèo Sen, phường Hà Khánh, TP. Hạ Long. Đây là toàn bộ số tê tê thu giữ được trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Khởi tố 2 đối tượng vận chuyển tê tê trái phép