Nữ giám đốc thành lập hàng chục công ty mua bán hóa đơn khống

Thanh Phương| 04/08/2018 08:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/8, Công an TP Thanh Hoá (Thanh Hóa) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Huyền (SN 1983) để điều tra về hành vi "Mua bán hoá đơn thuế giá trị gia tăng".

Kết quả điều tra, tính từ năm 2012 đến khi bị phát hiện, Huyền (ngụ số nhà 44, LK8 Khu đô thị mới Đông Sơn, phường An Hoạch, TP Thanh Hóa) đã trực tiếp đứng ra và mượn chứng minh nhân dân của nhiều người thân trong gia đình thành lập 12 "công ty ma" với mục đích mua bán hoá đơn thuế giá trị gia tăng (GTGT), thu lời bất chính.

Nữ giám đốc thành lập hàng chục công ty mua bán hóa đơn khống

Tang vật, con dấu thu giữ tại nhà Huyền

Thủ đoạn của Huyền là hợp thức hóa hàng hóa đầu vào bằng các hóa đơn GTGT của các công ty do Huyền thành lập xuất bán cho nhau hoặc tìm mua hóa đơn như xăng, gas, hàng tạp hóa, sim thẻ điện thoại… mà các công ty khác thừa để kê khai báo cáo thuế. Tuy nhiên, khi xuất bán hóa đơn, nội dung hàng hóa ghi không phù hợp với hàng hóa hóa đơn đầu vào.

Khi thực hiện mua bán hóa đơn, Huyền thu phí từ 12-15% giá trị hàng hóa trong hóa đơn. Với thủ đoạn trên, toàn bộ số hoá đơn Huyền bán ra có tổng giá trị gần 300 tỉ đồng, đã gây thất thoát gần 30 tỉ đồng tiền thuế nhà nước.

Khám xét nơi ở của Huyền, Công an TP Thanh Hoá đã thu giữ 12 con dấu của các công ty và hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc mua bán hóa đơn GTGT của Huyền. Quá trình điều tra, công an đã xác minh và thu giữ hơn 60 hóa đơn GTGT do doanh nghiệp Trang Phát Đạt của Huyền viết bán cho các đơn vị mà không có giao dịch hàng hóa thực tế.

Hiện vụ án đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ giám đốc thành lập hàng chục công ty mua bán hóa đơn khống