Nữ điều dưỡng bị 2 thanh niên hành hung trong bệnh viện

Chí Tâm| 25/06/2019 15:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/6, thông tin từ Sở Y tế Nghệ An cho biết, cơ quan này đã có văn bản gửi Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An về việc điều tra, xác minh việc cán bộ y tế bị hành hung khi đang làm nhiệm vụ.

Trước đó, vào khoảng 21h30, ngày 21/6, Trung tâm Y tế Quỳ Châu tiếp nhận bệnh nhân bị vết thương ở bàn tay do một nhóm thanh niên đưa vào viện. Nhóm này đưa bệnh nhân đi thẳng vào khu vực phòng tiểu phẫu khoa Ngoại của bệnh viện.

Thời điểm này, cửa phòng tiểu phẫu đang khóa nên nhóm người đứng xung quanh và chửi bới. Nghe tiếng ồn, kíp trực Khoa Ngoại Sản đi sang xem xét tình hình và đưa bệnh nhân vào phòng tiểu phẫu để kiểm tra và xử lý vết thương. Tại đây, 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng làm các thủ tục cứu nam thanh niên.

Khoảng 5 phút sau, người dân đưa một bệnh nhân khác đến cấp cứu, nên điều dưỡng viên Nguyễn Thị Phương đi ra đón và xem xét tình hình bệnh nhân.

Sau khi ra khỏi phòng tiểu phẫu thì bất ngờ 1 nam thanh niên và 1 cô gái nhảy vào hành hung điều dưỡng Phương, 2 người này dùng chân đạp, tay đấm, túm tóc, bóp cổ, đẩy nữ điều dưỡng này vào tường. 

Nữ điều dưỡng bị 2 thanh niên hành hung trong bệnh viện

Nữ điều dưỡng bị đôi nam nữ hành hung

Phát hiện sự việc, các cán bộ y tế khác và lực lượng bảo vệ chạy đến để can ngăn thì 2 đối tượng trên mới chịu dừng lại và bỏ đi.

Điều dưỡng Phương bị thương, tinh thần hoảng loạn, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị và theo dõi. 

Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu đã gửi video clip sự việc trích xuất từ camera an ninh của bệnh viện đồng thời báo sự việc đến Sở Y tế Nghệ An, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện, Công an huyện Quỳ Châu để điều tra, xử lý.

Liên quan đến sự việc, sáng 25/6, ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã tới bệnh viện thăm hỏi, động viên điều dưỡng Phương.

"Đây là sự việc hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Phương cũng như tâm lý của nhân viên y tế tại Trung tâm y tế huyện Qùy Châu nói riêng và nhân viên y tế trong toàn ngành nói chung”, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An nhấn mạnh.

Do đó, Sở này đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Quỳ Châu khẩn trương điều tra sự việc và xử lý nghiêm đối tượng bạo hành nhân viên y tế khi họ đang thực thi nhiệm vụ khám bệnh cho bệnh nhân theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện sự việc đang được Cơ quan điều tra Công an huyện Qùy Châu tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ điều dưỡng bị 2 thanh niên hành hung trong bệnh viện