Ninh Bình: Giả làm nhân viên tiếp thị trà chanh lừa đảo

Hoàng Hiếu| 29/10/2015 16:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/10, Công an phường Nam Thành, thành phố Ninh Bình cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ 1 đối tượng nữ giả làm nhân viên tiếp thị của hãng trà chanh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

Theo đó, đối tượng Đỗ Thị Tâm, sinh năm 1985, trú tại xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội bị công an phường Nam Thành bắt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ninh Bình: Giả làm nhân viên tiếp thị trà chanh lừa đảo

Đỗ Thị Tâm tại trụ sở công an

 Qua đấu tranh khai thác ban đầu, Tâm khai nhận chiều 28/10  đã giả danh là nhân viên tiếp thị của hãng trà chanh đến phòng trọ của chị Nguyễn Thị Thu Quỳnh, (SN 1995) tại phố Trung Thành, phường Nam Thành, thành phố Ninh Bình để lừa đảo.

Tại đây, Tâm đã chào mời chị Quỳnh bóc trà chanh để trúng thưởng, nghe lời giới thiệu của Tâm, chị Quỳnh đã bóc một gói trà chanh cho vào cốc để pha. Lợi dụng lúc chị Quỳnh không để ý, Tâm đã lén bỏ phiếu trúng thưởng giả vào cốc trà chanh sau đó thông báo là chị Quỳnh đã trúng thưởng. Giải thưởng là một chiếc xe đạp điện trị giá 12 triệu đồng.

Sau khi thông báo giải thưởng xong, Tâm nói với chị Quỳnh là chị còn trúng thêm một giải đặc biệt dành cho người may mắn trong ngày, với các phần thưởng gồm: Một năm sử dụng miễn phí trà chanh, một năm sử dụng miễn phí sữa rửa mặt và nhân đôi giá trị tài sản. Lúc này, Tâm đề nghị chị Quỳnh đưa tài sản ra để định giá và làm thủ tục trao thưởng. Nghe lời Tâm, chị Quỳnh đã đưa ra một điện thoại iPhone 6 Plus, một dây chuyền vàng, hai nhẫn vàng và một thẻ ATM (tổng giá trị hơn 39 triệu đồng).

Sau khi chị Quỳnh đưa số tài sản trên ra để thẩm định làm thủ tục nhận thưởng thì đối tượng Tâm cho toàn bộ số tài sản trên vào một cái hộp và đóng gói lại bảo là mang về công ty để thẩm định giá trị.

Sau khi cầm trong tay số tài sản trên của chị Quỳnh, Tâm bỏ đi, lúc này chị Quỳnh mới nghĩ mình đã bị lừa nên đã hô hoán người dân ở gần đó truy bắt.

Đúng lúc này, tổ tuần tra của Công an phường Nam Thành, thành phố Ninh Bình ập tới và bắt giữ đối tượng Tâm cùng toàn bộ số tang vật trên.

Sự việc đang được công an thành phố Nình Bình mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý theo pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Giả làm nhân viên tiếp thị trà chanh lừa đảo