Người mẹ bỏ rơi con sơ sinh ở hố ga bị khởi tố

Như Loan| 30/06/2020 11:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/6, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thành (SN 1989, quê ở Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi vứt bỏ con mới đẻ.

Người mẹ bỏ rơi con sơ sinh ở hố ga bị khởi tố

Phạm Thị Thành tại cơ quan điều tra

Trước đó, vào khoảng 15h40 ngày 8/6, người dân phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi dưới hố ga phía sau đền Mẫu (xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây) trong tình trạng không có quần áo mặc.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, nhân viên y tế xã Thanh Mỹ đã sơ cứu cháu bé rồi đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, sau đó chuyển xuống Bệnh viện Xanh Pôn để cấp cứu.

Mặc dù được các bác sỹ ở Bệnh viện Xanh Pôn nỗ lực cứu chữa nhưng cháu bé trong tình trạng nhiễm khuẩn nặng, đến chiều ngày 29/6 thì tử vong.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thị xã Sơn Tây đã làm rõ người bỏ rơi cháu bé là Phạm Thị Thành (SN 1989, có hộ khẩu thường trú tại Hoa Thành, Thạch Kim, Lộc Hà, Hà Tĩnh).

Tại cơ quan Công an, Thành khai nhận ngày 6/6 đã đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23h đêm ngày 6/6, Thành thấy mình vỡ nước ối và trở dạ. Thành đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh cháu bé.

Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, Thành đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ. Sau đó, Thành xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm thành phố Hà Nội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mẹ bỏ rơi con sơ sinh ở hố ga bị khởi tố