Nghi phạm giết người ra đầu thú sau hơn một ngày gây án

Ngọc Minh| 29/07/2018 12:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ án ném đá khiến 1 người chìm xuống hồ Ngự Hà tử vong, nghi phạm đã ra cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi gây án.

Ngày 29/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh TT.Huế tiến hành thực nghiệm điều tra hiện trường vụ án giết người xảy ra vào ngày 27/7 tại khu vực hồ Ngự Hà, đường Trần Huy Liệu, phường Phú Hòa, TP.Huế.

Nghi phạm giết người ra đầu thú sau hơn một ngày gây án

Nghi phạm Đỉnh tại buổi thực nghiệm hiện trường

Theo thông tin ban đầu, nghi phạm giết người là Lý Trực Đỉnh (SN 1979), trú tại chung cư Bãi Dâu, phường Phú Hậu, TP.Huế. Được biết trước đó vào khoảng 8h sáng ngày 27/7, Đỉnh ngồi uống cà phê với anh Phan Xuân Quang (SN 1985) và anh Nguyễn Văn Tiêu (SN 1967), cùng trú tại TP.Huế.

Trong khi ngồi uống cà phê, các đối tượng đều có sử dụng ma túy. Sau đó, giữa Đỉnh và nhóm của Tiêu nãy sinh mâu thuẫn trong việc mua và chia, sử dụng ma túy, hai bên xảy ra xô xát, ẩu đả. Anh Quang nhảy xuống hồ Ngự Hà để tránh. Lúc này Lý Trực Đỉnh ở bên bờ liên tục nhặt đá bên đường ném xuống, trúng vào người anh Quang khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Nghi phạm giết người ra đầu thú sau hơn một ngày gây án

Lực lượng chức năng đang thực nghiệm hiện trường

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TT. Huế nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy bắt đối tượng gây án. Xác định đối tượng bỏ trốn vào Nam, đơn vị đã cử lực lượng truy bắt, đồng thời phối hợp với gia đình vận động Đỉnh ra đầu thú để đượng hưởng khoan hồng của pháp luật.

Sau khi được người nhà vận động và biết không thể chạy trốn, đến 21h30 ngày 28/7, Đỉnh đã đến đầu thú tại cơ quan Công an và khai nhận hành vi gây án.

Hiện Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm giết người ra đầu thú sau hơn một ngày gây án