Nghệ An: Bắt hai kẻ "mèo mả gà đồng" hành nghề mê tín dị đoan

Nguyễn Kim Cương| 01/03/2015 15:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng trò buôn thần bán thánh, hai kẻ ở hai địa phương khác nhau kết thành một đôi, sống với nhau bất hợp pháp để hành nghề bất hợp pháp. Nhiều người tin vào các trò bói cúng nhảm nhí của chúng để đến nỗi tiền mất tật mang.

Những ngày đầu năm 2015, công an Diễn Châu  nhận được thông tin: Có một đôi nam nữ hành nghề mê tín dị đoan đến các gia đình làm lễ yểm tà ma, trừ yêu quái. Họ kết hợp  bói toán, xem tướng, bắt bài, xem chỉ tay, khám bệnh và bán những loại thuốc không rõ nguồn gốc với giá cắt cổ.

Quyết không để chúng tự do hoành hành, công an huyện Diễn Châu đã tung những trinh sát dày dạn kinh nghiệm xuống địa bàn cùng công an các xã nắm bắt tình hình, bí mật  theo sát di biến động, tìm hiểu quy luật và thủ đoạn của đối tượng.

Nghệ An: Bắt hai kẻ

Hoàng và Loan tại CQĐT

Khi được gia đình nào mời, chúng thường chọn thời gian 22 giờ đêm bắt đầu hành lễ kéo đến 2 giờ sáng. Những người đến chờ bói ngồi bên cạnh. Gã đàn ông mặc áo cà sa, gõ mõ, đọc kinh. Người phụ nữ tự xưng “Thánh cô” làm lễ bằng cách lên bốn giá, gọi đủ ông Hoàng mười, ông Bảy, cô Chín, cậu Ba Thoại, mỗi giá thay một bộ quần áo, xanh, đỏ, tím, vàng. Cô vừa nhảy nhót vừa đọc bài cúng: “Con xin hội đồng thánh cô, hội đồng thánh cậu, hội đồng tam bảo phật, tam bảo thánh, tam bảo thần, phù hộ độ trì của son, con đậu…” rồi vung kiếm, bắt quyết hò hét đuổi tà ma.

Tiếp theo, cô giao cho chủ nhà 4 bình tròn màu vàng lóng lánh đựng nước “Thánh” cột chỉ ngũ sắc, buộc các thành viên uống một nửa nước trong bình rồi đem chong ở 4 góc khu đất ở để yểm “Tà ma ngoại đạo”. Người bị ma ám hay có bệnh “Cô” bán cho một toa thuốc gồm: 3 gói bột, 5 gói dạng viên nhỏ xíu màu vàng giá từ 450.000 đồng đến 700.000 đồng/lần.

Nhiều người phải lấy 5, 6 lần. Bí mật đào bùa lên, trinh sát phát hiện đây là vỏ chai nước CO2 được bọc giấy vàng, trong đựng một loại nước lờ lợ. Còn các viên thuốc chỉ là bột nghệ vo viên. Mỗi lần cúng lễ  ngoài các chi phí, tiền công là 4.000.000 đồng.

Sau một thời gian theo giõi, trinh sát nắm bắt: Tối 28/2/2015, “Thánh” sẽ cúng tại nhà ông Ngô Văn Đ. xóm Kim Liên xã Diễn Kim nên lực lượng chức năng tổ chức theo dõi và bắt quả tang.

Nghệ An: Bắt hai kẻ

Phương tiện hành nghề của Hoàng và Loan

Tại cơ quan điều tra, chúng khai nhận: “Thánh cô” tên là Nguyễn Thị Loan (SN 1963) trú xã Quỳnh Thọ (Quỳnh Lưu), có 2 con. Từ khi chồng mất, thị bỗng “phát mả” trở thành thánh cô đi “cứu nhân độ thế” rồi gặp thầy  Lưu Văn Hoàng (SN 1958) đã có 3 con và 4 cháu nội ngoại. Họ kết thành vợ chồng  hành nghề mê tín dị đoan

Ai bị “người âm” theo họ đến trừ, nhà nào bị “Tà” xâm nhập họ “yểm”. Ai bị bệnh nan y, họ “cúng”. Ai muộn vợ, ế chồng họ cho đội mâm “cầu duyên”. Ai muộn con họ bán cho “nước thánh” pha từ dấm, lọ nồi và…nước lã. Thuốc là những dược liệu rẻ tiền như nghệ, cam thảo, lạc tiên, tỏi tán nhỏ vo viên. Chúng đi nhiều nơi  “làm phúc”  nên nhớ không xuể.

Hiện  CQ ĐT đang mở rộng điều tra, những ai là người bị hại, đề nghị đến công an Diễn Châu trình báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bắt hai kẻ "mèo mả gà đồng" hành nghề mê tín dị đoan