Nghệ An: Bắt giữ đường dây đánh bạc lô, đề chuyên nghiệp

Hoàng Minh| 09/01/2019 22:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã bóc gỡ một đường dây đánh bạc lô, đề “công nghệ cao”, chuyên lôi kéo nhiều đối tượng có “máu mặt” tham gia và hoạt động trong thời gian dài, gây bức xúc cho quần chúng nhân dân.

Đây là một đường dây đánh bạc bằng hình thức lô, đề có quy mô lớn tại địa bàn huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Đường dây này đã sử dụng nhiều sim rác, cài đặt phần mềm tự động nhắn tin, trả lời và tính toán kết quả thắng thua. Mặc dù hoạt động khá tinh vi nhưng đã không thể “lọt qua mắt” lực lượng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Nghệ An.

Được biết, giữa năm 2018, các trinh sát Đội 6 của Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện một đường dây đánh bạc bằng hình thức ghi lô, đề trên địa bàn huyện Yên Thành.

Sau quá trình tìm hiểu, đi sâu xác minh, điều tra, các trinh sát nhận định, đây là một đường dây hoạt động khá tinh vi, kín kẽ, các đối tượng ghi lô, đề chủ yếu liên lạc qua điện thoại. Đặc biệt, chúng còn cài đặt phần mềm tin nhắn tự động nhắn tin, trả lời và tính toán kết quả thắng thua để gửi cho các “đại lý” cấp dưới và “con bạc”.

Nhằm đối phó, “qua mặt” lực lượng công an, những đối tượng ghi lô, đề trong đường dây này thường sử dụng sim rác, thay đổi số điện thoại liên tục. Đặc biệt, sau khi chuyển tin nhắn ghi lô, đề, các đối tượng sẽ xóa ngay khiến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

Để không bỏ lọt tội phạm và quyết tâm bắt giữ được các đối tượng trong đường dây chuyên nghiệp này, các trinh sát đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm để xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ.

Sau quá trình tìm hiểu, bám sát, các trinh sát đã tìm ra được người đứng đầu đường dây đánh bạc bằng hình thức ghi lô, đề này là Nguyễn Xuân Hùng (SN 1973, trú xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An).

Nghệ An: Bắt giữ đường dây đánh bạc lô, đề chuyên nghiệp

Bắt giữ đối tượng cầm đầu Nguyễn Xuân Hùng và 6 đối tượng là “đại lý” cấp dưới của Hùng.

Dưới quyền của Hùng, các “đại lý” cấp dưới có nhiệm vụ ghi lô, đề của các “con bạc” rồi chuyển cho Hùng tổng hợp. Địa điểm các đối tượng ghi lô, đề cũng không cố định mà liên tục thay đổi, khi thì chúng tổ chức tại nhà riêng, khi thì quán cà phê, vỉa hè... Các thông tin về đường dây này rất bảo mật, hầu như không bị hé lộ ra ngoài do chúng hoạt động theo quy luật vòng tròn kép kín.

Nhận thấy, đây là một đường dây rất phức tạp, nguy hiểm, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn, gây bức xúc trong dư luận, lãnh đạo Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An hạ quyết tâm nhanh chóng triệt xóa. Sau một thời gian dài cử trinh sát theo dõi, nghiên cứu quy luật hoạt động, tháng 12/2018, Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An quyết định xác lập Chuyên án 128B để đấu tranh, triệt xóa.

Ngày 18/12/2018, sau khi đã thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, 7 tổ công tác của Ban chuyên án đồng loạt kiểm tra 7 điểm ghi lô, đề do Nguyễn Xuân Hùng và các “đại lý” cấp dưới của y tổ chức.

Ban chuyên án đã đồng loạt bắt quả tang 7 đối tượng đang ghi lô, đề, thu 9 điện thoại di động. Các đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Xuân Hùng, Nguyễn Thị Loan (SN 1992, trú xã Đô Thành, huyện Yên Thành), Lê Văn Sơn (SN 1995, trú xã Đức Thành, huyện Yên Thành), Vũ Lê Tiến (SN 1989), Lê Thị Hoa (SN 1977, cùng trú xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu), Nguyễn Thị Trầm (SN 1974, trú xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu) và Nguyễn Duy Trinh (SN 1970, trú xã Hùng Thành, huyện  Yên Thành).

Bước đầu, các đối tượng đã khai nhận, Nguyễn Xuân Hùng là người có vai trò điều hành, nhận bảng và ôm lô. Các đối tượng không tụ tập trực tiếp đánh lô, đề như thông thường, mà hoạt động hoàn toàn qua tin nhắn điện thoại để qua mặt cơ quan chức năng. Các “đại lý” cấp dưới sẽ có nhiệm vụ nhận khách, ghi điểm rồi gửi tin nhắn cho Hùng.

Sau khi có kết quả thắng, thua, các đối tượng này sẽ nhận tiền “hoa hồng” từ Hùng. Trung bình mỗi ngày các đối tượng được hưởng lợi từ 10-12 triệu đồng từ việc ghi lô, đề.

Ngoài ra, tin nhắn đánh số lô, đề sau khi chuyển cho Hùng sẽ được đối tượng này sử dụng phần mềm tin nhắn tự động nhắn tin trả lời và tính kết quả thắng thua theo kết quả xổ số miền Bắc.

Đường dây này còn tinh vi đến mức, chúng tự quy ước với nhau nếu bị phát hiện và bắt giữ sẽ tự giảm điểm để qua mặt lực lượng chức năng.

Theo điều tra ban đầu, ban chuyên án đã phát hiện ra, trong một ngày, các đối tượng đã đánh bạc với nhau hơn 130 triệu đồng (chưa kể tiền thắng, thua). Đường dây đánh bạc bằng hình thức ghi lô, đề này đã hoạt động rất tinh vi trong khoảng thời gian khá lâu, từ 2-3 năm nay nên số tiền đánh bạc lên tới hàng tỷ đồng.

Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 7 bị can đối với Nguyễn Xuân Hùng, Nguyễn Thị Loan, Lê Văn Sơn, Lê Thị Hoa, Vũ Lê Tiến, Nguyễn Thị Trầm và Nguyễn Duy Trinh về tội “Đánh bạc bằng hình thức lô, đề”. Chuyên án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Hy vọng, đây sẽ là bài học cảnh tỉnh dành cho các đối tượng chuyên kiếm tiền bằng hình thức phi pháp, sớm muộn cũng sẽ bị các cơ quan chức năng bắt giữ và xử phạt “đúng người, đúng tội”, nhằm sớm lập lại trật tự trị an trên địa bàn.                                                                                          

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bắt giữ đường dây đánh bạc lô, đề chuyên nghiệp