Mâu thuẫn với bạn tù, một phạm nhân bị đâm chết

Bá Mạnh| 22/03/2019 20:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/3, thông tin Trại giam Xuân Hà (Bộ Công an - đóng trên địa bàn xã Thạch Lưu, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) xác nhận và cho biết trong trại giam vừa xảy ra vụ xô xát giữa hai phạm nhân khiến một người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều ngày 19/3, trong lúc lao động tại khu bếp -căng tin của Trại giam Xuân Hà, phạm nhân Nguyễn Tiến Anh (26 tuổi, trú xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) xảy ra xích mích với phạm nhân Trần Văn Lợi (24 tuổi, trú xã Hương Lâm, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh).

Trong lúc cự cãi, Anh bất ngờ cầm lấy một con dao từ khu bếp lao tới tấn công khiến phạm nhân Lợi trọng thương.

Mâu thuẫn với bạn tù, một phạm nhân bị đâm chết

Người nhà đau đớn trước sự ra đi đột ngột của Trần Văn Lợi.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, cán bộ trại giam đã đưa phạm nhân Lợi đến Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, phạm nhân Lợi đã tử vong vào khoảng 22 giờ cùng ngày.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Toàn (bố phạm nhân Lợi) cho biết con mình đang thụ án và chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là được ra tù. Hiện gia đình đang tập trung lo hậu sự cho con, khi công việc xong xuôi sẽ liên hệ các cơ quan chức năng để làm những thủ tục cần thiết.

"Sự việc diễn ra quá nhanh nên cán bộ quản giáo không xử lý kịp. Phía trại giam đang phối hợp với công an điều tra nguyên nhân vụ việc. Khi có kết luận cuối cùng sẽ cung cấp cho báo chí. Hiện, phía trại giam cũng đã hoàn thành các thủ tục cần thiết, bàn giao thi thể phạm nhân cho gia đình về lo mai táng" – một lãnh đạo Trại giam Xuân Hà cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn với bạn tù, một phạm nhân bị đâm chết