Lừa bán khẩu trang y tế trên mạng xã hội, chiếm đoạt gần 600 triệu đồng

Tùng Anh| 18/02/2020 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đối tượng Lê Thị Liên ở Thanh Hóa đã đăng tải thông tin bán khẩu trang y tế với số lượng lớn lên tài khoản Facebook ảo rồi nhận tiền đặt cọc của nhiều người và chiếm đoạt với tổng số tiền gần 600 triệu đồng.

Ngày 18/2, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Liên (SN 1992, ở xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lừa bán khẩu trang y tế trên mạng xã hội, chiếm đoạt gần 600 triệu đồng

Đối tượng Lê Thị Liên tại cơ quan Công an

Theo kết quả điều tra ban đầu, thấy nhu cầu mua khẩu trang y tế để phòng chống dịch Covid-19 của mọi người rất lớn, Lê Thị Liên đã lập tài khoản facebook mang tên "Vy Lê" có địa chỉ ở Thành phố Đà Nẵng và đăng tải nội dung thông tin “hiện đang có một số lượng lớn khẩu trang y tế cần bán của một nhà máy, ai cần mua bao nhiêu cũng có thể đáp ứng được”.

Sau khi Liên đăng tin, ngày 8/2/2020, chị L.T.M. ở phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa đã liên lạc với Liên trên tài khản facebook để hỏi mua khẩu trang với số lượng lớn. Sau đó, chị M. đã 4 lần chuyển tiền vào các tài khoản của Lê Thị Liên với tổng số tiền là 566.600.000đ để mua 600 thùng khẩu trang y tế. Tuy nhiên, Liên đã không chuyển hàng hóa như cam kết mà chiếm đoạt luôn số tiền trên.

Với thủ đoạn trên, Lê Thị Liên đã lừa đảo chiếm đoạt 38,8 triệu đồng của nhiều người dân ở thành phố Đà nẵng và tỉnh Cao Bằng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, mở rộng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán khẩu trang y tế trên mạng xã hội, chiếm đoạt gần 600 triệu đồng