Làm rõ dấu hiệu nhiều cán bộ dùng văn bằng giả

Tuyến Trang| 11/07/2015 15:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin từ Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thới Bình (Cà Mau) cho biết, đơn vị vừa triển khai quyết định kiểm tra làm rõ dấu hiệu sử dụng văn bằng bất hợp pháp đối với 4 đảng viên tại xã Tân Phú (Thới Bình).

Các vị cán bộ nói trên đều là những cán bộ chủ chốt của xã Tân Phú (Thới Bình) vừa được đắc cử nhân sự trong cấp ủy của Đảng bộ xã Tân Phú (nhiệm kỳ 2015-2020), gồm: ông Phạm Văn Triều (đang chờ chuẩn y chức danh Chủ tịch UBND xã), ông Đinh Văn Thi (Phó Bí thư Đảng ủy, dự định phân công thường trực công tác Đảng ủy), ông Lữ Văn Dững (cán bộ LĐ-TB-XH) và ông Nguyễn Văn Kỷ (cán bộ Tuyên giáo).

Làm rõ dấu hiệu nhiều cán bộ dùng văn bằng giả

UBND xã Tân Phú, nơi nhiều cán bộ bộ có dấu hiểu sử dụng bằng cấp giả

Theo nguồn tin riêng của phóng viên, năm 2012, các vị cán bộ nói trên có dự thị tốt nghiệp THPT hệ bổ túc tại Trung tâm giáo dục thường xuyên Thới Bình nhưng bị trượt. Sau đó, các vị cán bộ đã tình cờ quen được một người tên D và được biết D có nhiều “nguồn” quen biết trong ngành giáo dục nên đã nhờ D chạy điểm phúc khảo và đã nhanh chóng có bằng tốt nghiệp THPT.

Tuy nhiên, khi D mang bằng đến giao, các vị cán bộ thấy chữ ký trong bằng cấp là chữ ký “sống” của ông Thái Văn Long (nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau, hiện đã nghỉ hưu) nên cả 4 vị điều không biết đó là bằng giả.

Được biết, mới đây D đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Thới Bình khởi tố tội lừa đảo liên quan đến việc “buôn bán” bằng cấp giả.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục tiến hành xử lý vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ dấu hiệu nhiều cán bộ dùng văn bằng giả