Làm giả hộ khẩu, trưởng công an xã bị khởi tố

Ngọc Trinh| 11/07/2018 16:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình đương chức Trưởng công an xã Ia Sao huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, ông Hoàng Quốc Việt đã cấp hộ khẩu sai năm sinh cho một người dân để người này là hô sơ trục lợi tiền bảo hiểm.

Trước đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố ông Hoàng Quốc Việt, Trưởng Công an xã Ia Sao, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai vì đã có hành vi giả mạo hồ sơ giấy tờ.

Làm giả hộ khẩu, trưởng công an xã bị khởi tố

Ảnh minh họa

Theo kết quả xác minh của cơ quan công an, ông Việt đã có hành vi cấp sổ hộ khẩu cho bà Hoàng Thị Ch. (ngụ xã Ia Sao) không đúng với năm sinh thật của người này. Phần bà Ch. sau khi được cấp năm sinh mới đã làm lại hồ sơ hưởng chế độ hưu trí và được bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai chi trả với số tiền hơn 123,6 triệu đồng.

Do ông Việt đang đương chức gây khó khăn cho quá trình điều tra, Công an tỉnh Gia Lai kiến nghị Chủ tịch UBND huyện Ia Grai tạm đình chỉ chức vụ ông Việt để phục vụ điều tra.

Ngày 11/7, sau khi nhận được kiến nghị của cơ quan công an, Văn phòng UBND huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai đã gửi văn bản đến phòng nội vụ huyện phối hợp với các đơn vị có liên quan, tham mưu UBND huyện tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm giả hộ khẩu, trưởng công an xã bị khởi tố