Khởi tố vụ "nẹt pô, bốc đầu xe" tại hồ Hoàn Kiếm

Phong Vân| 11/04/2020 16:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan tới vụ “nẹt pô”, bốc đầu xe” tại hồ Hoàn Kiếm, ngày 11/4, Công an quận Hoàn Kiếm đã quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, Công an quận Hoàn Kiếm cũng ra quyết định tạm giữ 15 đối tượng về tội Gây rối trật tự công cộng.

Như đã đưa tin, trong 2 đêm 8/4 và 9/4, trên địa bàn xung quanh hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm một số đối tượng có hành vi tụ tập, cổ vũ, điều khiển xe máy, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, nẹt pô, bốc đầu xe, phóng nhanh gây mất an ninh trật tự.

Khởi tố vụ

Vụ việc không chỉ vi phạm Luật An toàn giao thông mà còn vi phạm Chỉ thị của Thủ tướng về cách ly xã hội. Ngay sau sự việc xảy ra, Công an quận Hoàn Kiếm đã bố trí lực lượng, phối hợp với các đơn vị khác của Công an TP Hà Nội triển khai đội hình ngăn chặn, truy bắt các đối tượng có biểu hiện tụ tập điều khiển xe máy gây rối trật tự công cộng.

Ngày 9/4, một số đối tượng trong nhóm trên đã công an bắt giữ. Được biết các đối tượng đều rất trẻ tuổi, đáng nói có đối tượng đã từng bị xử lý hành chính về hành vi tương tự.

Trong một diễn biến khác có liên quan, chiều ngày 9/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có văn bản hỏa tốc yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm theo quy định.

Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục điều tra, truy xét làm rõ các đối tượng khác có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ "nẹt pô, bốc đầu xe" tại hồ Hoàn Kiếm