Khởi tố vụ án tổ chức người khác trốn đi nước ngoài

PV| 13/05/2015 07:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Phú Thọ vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với bà Trần Thị Thắng, (1960) và con trai là Nguyễn Mạnh Cường (1981), thường trú tại khu 1, xã Thạch Sơn, huyện Lâm Thao, về hành vi "Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài".

Khởi tố vụ án tổ chức người khác trốn đi nước ngoài

Cơ quan An ninh điều tra đọc lệnh bắt tạm giam bà Trần Thị Thắng.

Mặc dù không có chức năng tuyển dụng, đưa người sang Cộng hòa Síp lao động, nhưng trong khoảng thời gian từ tháng 4 - 10/2014, bà Trần Thị Thắng đã nhận số tiền xấp xỉ 2,6 tỷ đồng của 29 người để đưa họ sang Cộng hòa Síp lao động, trong đó đã có 11 trường hợp xuất cảnh. Tuy nhiên, điều kiện làm việc và thu nhập tại Cộng hòa Síp không như những gì mà bà Thắng và Cường từng cam kết. 

Cụ thể, người lao động không được ký hợp đồng lao động, không được trả lương. Nhiều trường hợp đã phải ra trình diện với cơ quan Công an nước sở tại hoặc tìm cách liên hệ với gia đình, người thân ở trong nước nhờ can thiệp bằng con đường ngoại giao để được trở về nước.

Đáng chú ý, các trường hợp không được xuất cảnh hoặc do điều kiện lao động và thu nhập không đảm bảo nên đã tự ý về Việt Nam, nhưng không được mẹ con bà Thắng hoàn trả lại tiền. Điều này đã gây ra những bức xúc trong nhân dân.

Căn cứ các hành vi phạm tội của các đối tượng, cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Trần Thị Thắng và Nguyễn Mạnh Cường. Vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án tổ chức người khác trốn đi nước ngoài