Khởi tố người phụ nữ lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Anh Vũ| 22/10/2019 10:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh TT-Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Như Ý (SN 1985, trú tại 9/8/149 Trần Phú, phường Phước Vĩnh, TP Huế) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, nhiều người dân ở địa bàn TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế đã viết đơn gửi đến Công an TP Huế và các cơ quan chức năng tố cáo bà Trần Thị Như Ý lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn.

Trong đơn thư tố cáo, chị M. (trú ở đường Chế Lan Viên, phường Trường An, TP Huế) trình bày: “Sau một thời gian quen biết, đầu năm 2019, bà Ý ngỏ lời mượn tiền của tôi để góp vốn làm ăn. Vì tin tưởng vào lời dụ dỗ ngon ngọt của bà Ý nên tôi đã mượn tiền của nhiều người thân, bạn bè cộng với số tiền của gia đình có được để đưa cho bà Ý với tổng số tiền hơn 14,3 tỷ đồng.

Thời điểm nhận tiền, bà Ý có viết giấy tờ vay mượn tiền của tôi và ký tên, đồng thời cam kết sẽ sớm hoàn trả lại số tiền cho tôi và những người cho mượn tiền. Tuy nhiên sau thời gian dài mượn tiền thì bà Ý cho biết đang khó khăn và xin thêm thời gian để kiếm tiền trả nợ.

Đến những ngày cuối tháng 6/2019, bà Ý còn ngỏ lời tiếp tục mượn tiền của chúng tôi để giải quyết khó khăn trong kinh doanh rồi hứa sẽ trả đủ hết 1 lần. Qua tìm hiểu tôi biết rằng, bà Ý đã mượn tiền của rất nhiều người và không có khả năng chi trả nên tôi mới biết bản thân đã bị lừa đảo”.

Khởi tố người phụ nữ lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Trần Thị Như Ý bị khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của các nạn nhân, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã vào cuộc xác minh, làm rõ. Từ cuối năm 2017 đến giữa năm 2019, bằng thủ đoạn vay mượn tiền, góp vốn kinh doanh, Trần Thị Như Ý đã lừa đảo nhiều người dân ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, qua đó chiếm đoạt tổng số tiền hơn 31 tỷ đồng. Tuy nhiên, do không có khả năng chi trả nên Ý bỏ trốn khỏi địa phương.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố người phụ nữ lừa đảo hàng chục tỷ đồng