Khởi tố hai phụ nữ bán quạt vải trộm tiền của khách nước ngoài

Lan Anh| 27/08/2018 16:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai người phụ nữ bán thiệp dạo, quạt vải ở hồ Hoàn Kiếm đã dàn cảnh trộm cắp 7 triệu đồng của khách du lịch.

Ngày 27/8, Cơ quan CSĐT,  Công an Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Thị Nga, (SN 1998) và Tào Thị Thuần, (SN 1987) đều trú tại Hưng Yên để làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Khởi tố hai phụ nữ bán quạt vải trộm tiền của khách nước ngoài

Nga và Thuần tại cơ quan điều tra

Theo điều tra, Nga và Thuần từ quê lên Hà Nội đi bán thiệp du lịch và quạt vải ở khu vực phố cổ, quận Hoàn Kiếm, nên quen biết nhau. Khi biết là đồng hương thì hai đối tượng thường xuyên rủ nhau đi bán hàng cùng.

Khoảng 13h30 ngày 18/8, anh Chiaverini Sergio cùng vợ là chị Brandi Francesca, là khách du lịch mang quốc tịch Ý đi bộ dạo chơi ở bờ hồ Hoàn Kiếm. Thấy vợ chồng anh Sergio, Nga lại gần mời chào mua thiệp du lịch nhưng anh này từ chối.

Tiếp đó thì có một người phụ nữ khác đến mời anh Chiaverini Sergio mua 03 chiếc thiệp với giá 150.000 VNĐ, anh Chiaverini Sergio đã đồng ý mua và lấy chiếc ví để trong túi đeo chéo của mình lấy ra đưa cho người phụ nữ trên tờ 500.000 đồng và chờ trả lại tiền.

Bực tức vì chào mời trước nhưng vị khách không mua hàng cho mình, Nga liền bảo Thuần đi ra mời chị Brandi Francesca mua quạt, còn mình thì áp sát móc chiếc ví để hớ hênh ở túi chéo của anh Sergio.

Sau khi lấy được chiếc ví, Nga đi chỗ khác và lục ví, lấy được tổng cộng 7 triệu đồng tiền mặt rồi chia cho Thuần 3 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của anh Sergio, đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàn Kiếm rà soát, bắt giữ hai người phụ nữ trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố hai phụ nữ bán quạt vải trộm tiền của khách nước ngoài