Khởi tố Giám đốc G88 cùng đồng bọn cho vay lãi nặng

Phong Vân| 20/05/2020 22:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết vừa quyết định khởi tố Giám đốc Công ty TNHH G88 Tân Á Châu cùng 5 bị can liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng.

Các bị can bị khởi tố gồm: Phùng Văn Chính (SN 1976, trú tại phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên; là Giám đốc Công ty TNHH G88 Tân Á Châu); Trần Tuấn Anh (SN 1985), Nguyễn Quang Huy (SN 1996) cùng trú tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc; Nguyễn Văn Vinh (SN 1996), Nguyễn Văn Minh (SN 1994) cùng trú tại phường Đồng Tâm, TP Vĩnh Yên và Nguyễn Giang Sơn (SN 1975, trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội).

Khởi tố Giám đốc G88 cùng đồng bọn cho vay lãi nặng

Phùng Văn Chính cùng đồng bọn.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, Công ty TNHH G88 Tân Á Châu có trụ sở tại 627 đường Mê Linh, phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên được thành lập năm 2015, do Phùng Văn Chính làm Giám đốc.

Từ năm 2017 đến nay, Chính bắt đầu tổ chức hoạt động cho vay lãi nặng và đứng ra thuê số nhà 320, đường Quang Trung, phường Hội Hợp làm trụ sở. Cơ sở này Chính cho Trần Tuấn Anh đứng tên đăng ký kinh doanh và cho vay tiền, quản lý sổ sách. Ngoài ra, Chính còn thuê thêm một số đối tượng khác, trong đó có Nguyễn Văn Vinh, Nguyễn Giang Sơn và Mai Văn Quý (SN 1982, ở Kim Long, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) đến làm với nhiệm vụ đi đòi nợ và thu lãi.

Đến tháng 7/2019, Chính mở thêm địa điểm kinh doanh ở ngõ 6, đường Nguyễn Tất Thành, phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên và giao cho Nguyễn Quang Huy đứng tên đăng ký kinh doanh, làm nhiệm vụ quản lý số sách, cho khách vay tiền và thu tiền lãi. Trong thời gian này, Chính thuê thêm Nguyễn Văn Minh làm cùng Huy. Tất cả những đối tượng nói trên được Chính trả lương mỗi người 5 triệu đồng/tháng.

Theo Công an TP Vĩnh Yên, thủ đoạn và hình thức cho vay tiền của Phùng Văn Chính và đồng bọn rất tinh vi, đánh vào tâm lý của người dân, trong lúc cần tiền để giải quyết việc riêng. Người vay chỉ cần mang giấy tờ tùy thân như: Chứng minh nhân dân, căn cước công dân, sổ hộ khẩu, giấy phép lái xe, đăng ký xe… đến 2 cơ sở của Phùng Văn Chính sẽ dễ dàng được vay tiền với lãi suất dao động từ 3.000 đồng đến 10.000 đồng/triệu/ngày, tương đương với lãi suất từ 108% đến 360%/năm. Khi khách hàng đến vay tiền, bọn chúng thường cắt lãi trước. Nếu đến hẹn không trả, sẽ cho người đến nhà đòi.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã thu giữ nhiều sổ sách ghi chép theo dõi cho vay, thu nợ cùng các tài liệu liên quan tới việc cho vay lãi nặng của Phùng Văn Chính và đồng bọn; đồng thời xác định và làm rõ khoảng 200 người dân đã đến 2 cơ sở có địa chỉ nêu trên để vay tiền.

Công an TP Vĩnh Yên thông báo, đề nghị ai đã đến vay tiền của Phùng Văn Chính và đồng bọn liên hệ với cơ quan Công an theo số điện thoại 02113.861.204 gặp điều tra viên Phùng Đắc Ngọc, Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Vĩnh Yên để để giải quyết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố Giám đốc G88 cùng đồng bọn cho vay lãi nặng