Khởi tố đối tượng làm giả giấy tờ xe rồi đem “cắm” ở tiệm cầm đồ

Trần Hùng| 04/11/2015 09:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/11, tin từ Công an huyện Châu Thành (Bến Tre) cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Duy Tâm về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó thủ đoạn của đối tượng Nguyễn Duy Tâm (SN 1989, ngụ huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) là làm giả giấy tờ xe, sau đó đem “cắm" ở tiệm cầm đồ.

Vào ngày 1/11, Tâm cùng một người bạn tên Kiệt mang một chiếc xe máy đến tiệm cầm đồ 117 (thuộc địa phận  xã An Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) để cầm với giá 22 triệu đồng. Tuy nhiên, chủ tiệm thấy khả nghi, kiểm tra giấy tờ xe thì phát hiện là giả nên lập tức báo công an địa phương.

Nhận được tin báo của người dân, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường mời Tâm về trụ sở làm việc. Riêng tên Kiệt đã nhanh chân bỏ trốn. 

Khởi tố đối tượng làm giả giấy tờ xe rồi đem “cắm” ở tiệm cầm đồ

Đối tượng Tâm tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Tâm khai nhận đã cùng Kiệt thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo tương tự và chiếm đoạt của tiệm cầm đồ 117 số tiền hàng chục triệu đồng. Cụ thể, vào ngày 30/9, cả hai điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 71B2–282.99 (xe này có giấy đăng ký xe được làm giả mang tên Nguyễn Văn Hải) từ TP.HCM đến địa bàn huyện Châu Thành để gặp Kiệt.

Tại đây, tâm lấy ảnh của Kiệt dán vào giấy CMND mang tên xe chủ xe giả rồi mang đến tiện cầm đồ 117 cầm được 23 triệu đồng. Một thời gian sau, cũng với thủ đoạn tương tự, 2 đối tượng này mang xe mô biển số 71B2–551.69 đến tiệm 117 cầm được 22 triệu đồng, tuy nhiên đến làn thứ 3 thì bại lộ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng làm giả giấy tờ xe rồi đem “cắm” ở tiệm cầm đồ