Khởi tố, bắt tạm giam bà nội giết cháu ở Nghệ An

PV(TH)| 13/11/2019 20:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 13/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Phạm Thị Hường (65 tuổi, người địa phương) về tội Giết người. Người phụ nữ này bị cáo buộc sát hại cháu nội tên Nguyễn Thị T (11 tuổi).

Cơ quan điều tra xác định bà Hường sát hại cháu nội do mâu thuẫn gia đình. Nguyên nhân gây án không liên quan việc bị can theo giáo phái lạ hay giết người nhằm trục lợi bảo hiểm.

Trả lời báo chí, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đến nay cơ quan công an đã chứng minh được động cơ gây án của bà Hường. Kết quả điều tra cho thấy người phụ nữ này hãm hại cháu Tâm do mâu thuẫn với bố con nạn nhân.

Cơ quan công an bác thông tin bị can giết cháu nội để lấy tiền bảo hiểm hoặc do theo giáo phái lạ. Vụ án đã được bàn giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An thụ lý theo thẩm quyền.

Khởi tố, bắt tạm giam bà nội giết cháu ở Nghệ An

Hình ảnh trích suất camare nơi gần xảy ra vụ án ghi lại cảnh hai bà cháu đạp xe đạp

Trước đó, chiều 3/11, cháu T. đi sinh nhật bạn nhưng không trở về nhà, bà nội cũng không liên lạc được. Sau 2 ngày tìm kiếm, sáng 5/11, thi thể nạn nhân được phát hiện nổi lên ở đập Bàu Ganh.

Trong thời gian này, bà Hường nói rằng đi đến nhà người bạn cùng xóm (khoảng 8h tối 3/11). Người bạn này đang chuẩn bị đi Hà Nội để sớm mai khám bệnh nên bà Hường xin đi cùng để tìm việc làm.

Trích xuất camera của các ngôi nhà trên đoạn đường làng cho thấy, lúc 16h29 ngày 3/11, 2 bà cháu gặp nhau tại đoạn đường cách nhà không xa. Sau đó bà Hường vào 1 đại lý ngay gần để gửi xe, cháu T. đứng ngoài đợi rồi 2 bà cháu cùng đi tiếp về phía đập Bàu Ganh. Đến 18h36 cùng ngày, bà Hường quay lại lấy xe đạp nhưng không có mặt của người cháu.

Công an huyện Yên Thành đã bắt giữ bà Hường để điều tra, làm rõ vụ án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt tạm giam bà nội giết cháu ở Nghệ An