Khởi tố băng cướp 9x chuyên "đi chợ" đêm

Tuyết Nhung(TH)| 06/02/2015 09:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/2, Cơ quan CSĐT CAQ Nam Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố hai bị can Nguyễn Vỹ Long và Nguyễn Phú Cường (cùng SN 1992, trú tại thôn Thượng Hội, xã Tân Hội, huyện Đan Phượng) về hành vi Cướp giật tài sản.

Trước đó, tối ngày 27/11/2014, cơ quan CSĐT CAQ Nam Từ Liêm đã bắt giữ hai đối tượng là Nguyễn Vỹ Long và Nguyễn Phú Cường (cùng SN 1992,  trú tại thôn Thượng Hội, xã Tân Hội, huyện Đan Phượng) về hành vi cướp giật tài sản tại đường Bùi Xuân Phái.

Khởi tố băng cướp 9x chuyên

Các đối tượng và chiếc xe tang vật trong một vụ cướp được sơn lại để qua mặt cơ quan điều tra.

Tại trụ sở hai đối tượng này khai nhận, ngày 27/11/2014, khi trên đường đi chơi cùng Đông Văn Thắng, cũng trú tại Tân Hội, Đan Phượng, Nguyễn Vỹ Long nảy ý định rủ Nguyễn Phú Cường sử dụng xe mô tô của mình đi cướp giật tài sản. Long bảo Thắng chở vào nhà Cường và khi nhìn thấy Long thì Cường đã chủ động hỏi luôn “Có đi chợ không?”. Hiểu ý, Long đồng ý ngay. 

Khi nghe thấy Long và Cường trao đổi với nhau, Thắng không hiểu gì và cả hai cũng không muốn có thêm người thứ ba nên đã đưa Thắng đến một quán net trên địa bàn phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm và hẹn khi nào xong việc sẽ quay lại đón. Sau đó, Cường điều khiển xe máy của Long đến đường Nguyễn Cơ Thạch, rẽ vào đường Hàm Nghi thì nhìn thấy anh Nguyễn Minh Hồng trú tại Nhân Lý, Hà Nam đang dừng xe máy nghe điện thoại.

Phát hiện "con mồi" Cường vòng xe lại, áp sát anh Hồng để Long ngồi phía sau giật chiếc điện thoại iPhone 5S màu vàng của anh Hồng. Khi bỏ chạy về đường Bùi Xuân Phái được khoảng 300m thì Cường làm đổ xe. Đúng lúc đó, tổ công tác CAP Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại khu vực này đã bắt giữ Cường và Long cùng tang vật đưa về trụ sở cơ quan công an.

Đối tượng Long còn khai thêm, trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9/2014, Long đã chở một nam thanh niên tự xưng tên là Nguyễn Văn Thiện cùng trú tại Tân Hội, Đan Phượng thực hiện 5 vụ cướp giật tài sản chủ yếu tại khu vực đường tàu gần chợ Cổ Nhuế thuộc địa bàn phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, lấy được 3 dây chuyền vàng tây và 2 điện thoại di động nhãn hiệu Samsung.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố băng cướp 9x chuyên "đi chợ" đêm