Khẩu súng nghi phạm dùng để cướp ngân hàng ở Trà Vinh là giả

Ngọc Quỳnh| 06/05/2017 17:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại cơ quan Công an, Lê Lâm Hưng - nghi phạm cướp ngân hàng ở Trà Vinh khai nhận mua súng giả tại chợ Kim Biên, TP.HCM để làm hung khí và thực hiện gây án một mình.

Như đã thông tin, ngày 6/5, Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Trà Vinh đã bắt giữ được đối tượng thực hiện vụ cướp ngân hàng gây xôn xao dư luận là Lê Lâm Hưng, (SN 1988, quê gốc ở Khoái Châu, Hưng Yên, đăng ký tạm trú tại khóm 2, phường 1, thị xã Duyên Hải, Trà Vinh).

Khẩu súng nghi phạm dùng để cướp ngân hàng ở Trà Vinh là giả

Nghi phạm Lê Lâm Hưng (giữa)

Theo lời khai ban đầu của Lê Lâm Hưng, sau thời gian theo dõi hoạt động của phòng giao dịch Duyên Hải thuộc chi nhánh Vietcombank Trà Vinh (khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh), Hưng đã mua một khẩu súng giả tại chợ Kim Biên, TP.HCM để làm hung khí thực hiện vụ cướp.

Chiều 26/4, Hưng mặc trang phục tối màu, che mặt rồi đi chiếc xe máy mượn của một người bạn đến phòng giao dịch Duyên Hải dùng súng đe dọa và yêu cầu các nhân viên trong ngân hàng đưa tiền bỏ vào túi xách, nếu ai chống cự sẽ bị bắn.

Sau khi cướp được tiền trong ngân hàng, Lê Lâm Hưng đã cất giấu số tiền cướp được ngay tại khu vực làm việc của Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện 3 và vẫn đi làm việc bình thường cho đến khi bị bắt.

Chiều 6/5, Công an tỉnh Trà Vinh phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) tiến hành khám xét nơi ở và làm việc của Lê Lâm Hưng.

Khẩu súng nghi phạm dùng để cướp ngân hàng ở Trà Vinh là giả

Số tiền thu giữ tại nơi làm việc của nghi phạm

Theo Công an tỉnh Trà Vinh, Lê Lâm Hưng là kỹ sư điện, có trình độ đại học, hiện đang làm việc tại Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện 3. Hưng khai nhận gây án một mình. Cơ quan Công an đã thu giữ một khoản tiền đô tại nơi làm việc của nghi phạm.

Cũng trong chiều 6/5, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Đồng Văn Lâm cho biết, UBND tỉnh Trà Vinh quyết định thưởng nóng cho Ban chuyên án 50 triệu đồng; Ngân hàng Vietcombank thưởng 50 triệu và Thị xã ủy Duyên Hải thưởng 40 triệu đồng cho lực lượng phá án. 

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩu súng nghi phạm dùng để cướp ngân hàng ở Trà Vinh là giả