Hung thủ giết vợ và làm bị thương bố, mẹ vợ đối diện khung hình phạt nào?

Thanh Phương| 07/02/2020 20:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì ghen tuông mù quáng mà một đối tượng ở Thanh Hóa đã cầm dao tới nhà vợ để nói chuyện. Khi không thuyết phục được, kẻ thủ ác đã điên cuồng đâm người “đầu ấp tay gối” nhiều nhát và cả bố, mẹ vợ.

Như đã đưa tin, khoảng 20h30’ ngày 03/02, tại Thôn Đồng Đa, xã Thành Công, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) đã xảy ra vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng.

Nạn nhân là chị Bùi Thị Th. sinh năm 1993, bị chính chồng của mình là Bùi Văn Cường, sinh năm 1987, ở xã Thành Minh, huyện Thạch Thành dùng dao đâm nhiều nhát vào người khiến chị Th. tử vong trên đường đi cấp cứu.

Hung thủ giết vợ và làm bị thương bố, mẹ vợ đối diện khung hình phạt nào?

Hiện trường xảy ra sự việc

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào thời điểm xảy ra vụ án, vợ chồng chị Th. và Bùi Văn Cường đang sống ly thân. Chị Th. về nhà bố mẹ đẻ ở từ tháng 10/2019. Do mâu thuẫn, ghen tuông nên tối ngày 3/2, Cường đã đến nhà bố mẹ đẻ chị Th. yêu cầu chị Th. về nhà nhưng chị Th. không đồng ý.

Cường bực tức rút dao đâm liên tiếp vào người chị Th. Thấy vậy, bố mẹ chị Th. là ông Bùi Văn Đ. (SN 1964) và bà Nguyễn Thị H. (SN 1964) lao vào can ngăn cũng bị Cường dùng dao đâm nhiều nhát vào người. Sau cơn cuồng sát, Cường đã dùng dao đâm vào bụng để tự sát nhưng chưa chết và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Hung thủ giết vợ và làm bị thương bố, mẹ vợ đối diện khung hình phạt nào?

Bùi Văn Cường đâm vào bụng tự sát bất thành sau sự việc

Theo Luật sư Trịnh Thị Tuấn (Đoàn Luật sư Thanh Hóa) phân tích: Con người có quyền được tôn trọng và bảo vệ tính mạng, con người sống trong xã hội có quyền tự nhiên là quyền sống và đòi hỏi các chủ thể khác phải tôn trọng. Pháp luật xử lý nghiêm những người xâm phạm tới quyền này. Tội giết người được quy định tại Điều 123, Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 như sau:

“1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình: a) Giết 02 người trở lên; b) Giết người dưới 16 tuổi; c) Giết phụ nữ mà biết là có thai; d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân; đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình; e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng; g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác; h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân; i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ; k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp; l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người; m) Thuê giết người hoặc giết người thuê; n) Có tính chất côn đồ; o) Có tổ chức; p) Tái phạm nguy hiểm; q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm.

3. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ 01 năm đến 05 năm.”

"Trong vụ án này, đối tượng Bùi Văn Cường chỉ vì bực tức do không thuyết phục được vợ về nhà sau thời gian ly thân đã dùng vũ lực, dùng dao nhọn ra tay tàn độc, đâm nhiều nhát vào người chị Th. khiến nạn nhân tử vong. Ở đây, ông Đ. và bà H. (bố mẹ chị Th.) chỉ bị thương nhưng theo cá nhân tôi, cơ quan tố tụng vẫn truy tố đối tượng về tội giết người. Hành vi mà người phạm tội đã thực hiện có mục đích làm chấm dứt sự sống của người khác. Vì vậy, Bùi Văn Cường khó tránh khỏi khung hình phạt cao nhất của tội danh này là tử hình", Luật sư Tuấn phân tích.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hung thủ giết vợ và làm bị thương bố, mẹ vợ đối diện khung hình phạt nào?