Hỗn chiến giữa đêm trên cầu Sài Gòn, một người chết

Long Đỉnh - Hoài Thanh| 13/12/2014 09:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì mâu thuẫn cá nhân mà nhóm thanh niên bán kẹo kéo đã hỗn chiến trên cầu Sài Gòn giữa đêm khuya, hậu quả là một người chết trên đường đi cấp cứu.

Chiều ngày 12/12, Công an quận BìnhThạnh (TP. HCM), cho biết, đang tạm giữ 5 nghi can gồm Nguyễn Thanh Liêm, Châu Huy Trường, Bùi Hữu Hoài, Ngô Tấn Tới (tự Quyết) và Dương Hoàng Thanh (tự Chú Mười) để điều tra về hành vi “giết người, gây rối trật tự công cộng” và truy bắt đối tượng cầm đầu gây ra vụ án giết người là Nguyễn Văn Cường (22 tuổi, quê Kiên Giang) đã bỏ trốn trước đó.

Hỗn chiến giữa đêm trên cầu Sài Gòn, một người chết

Các nghi can trong vụ hỗn chiến

Theo cơ quan điều tra, trước đó, giữa Cường và Nguyễn Hữu Hận (SN 1993, quê Tiền Giang - hành nghề bán kẹo kéo) xảy ra mâu thuẫn, mà nguyên nhân là do Cường nghi ngờ bạn gái mình có quan hệ tình cảm với Hận. Đến vào khoảng 0h30 ngày 11/12, anh Hận đang bán kẹo kéo cùng bạn là anh Trần Thanh Trà (SN 1981, quê Cần Thơ) tại quán nhậu Ốc Đêm (phường 25, quận Bình Thạnh), thì  bất ngờ, Cường xuất hiện cãi nhau với anh Hận và rút dao Thái Lan đòi đâm Hận.

Thấy vậy, anh Trà chạy đến can ngăn, thì Cường đòi đâm luôn anh Trà. Người dân xung quanh phát hiện vụ việc liền can ngăn nên Cường bỏ đi. Cảm thấy chưa hết bực tức, Cường về xóm trọ của mình ở quận 9,  rủ nhóm bạn cùng hành nghề bán kẹo kéo là Liêm, Hòa, Tới, Quý và một số người khác (khoảng 10 người) phục trên cầu Sài Gòn chờ nhóm của Trà về để trả thù.

Khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ sau, nhóm anh Trà, Hận cùng một số người bạn khác tụ tập dưới chân cầu Sài Gòn để uống nước và đi về phòng trọ . Đến giữa cầu, thì gặp nhóm của Cường. Cả nhóm trên tay cầm nhiều hung khí như: dao Thái Lan, tuốc nơ vít, dây nịt, mũ bảo hiểm… xông vào đánh nhau. Trong quá trình xô xát, anh Trà bị đâm một nhát dao vào ngực, gục xuống tại chỗ. Sau khi gây án, cả bọn tẩu thoát khỏi hiện trường.  Còn anh Trà được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Gia Định, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Nhận được tin báo, Công an quận Bình Thạnh nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường và vào cuộc truy bắt hung thủ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến trưa ngày 11/12, các trinh sát hình sự Công an quận Bình Thạnh đã bắt giữ được 5 đối tượng trong băng nhóm của Cường khi đang lẩn trốn tại phường Long Trường (quận 9).

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội. Chủ mưu trong vụ việc được xác định là đối tượng Cường.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ. Cơ quan CSĐT công an quận Bình Thạnh cũng yêu cầu đối tượng Nguyễn Văn Cường nhanh chóng ra đầu thú để được nhận sự khoan hồng của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗn chiến giữa đêm trên cầu Sài Gòn, một người chết