Hơn 30 cây xà cừ bị lột vỏ tại đường Láng: Có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Như Loan| 08/02/2017 11:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Công an phường Láng Hạ, (Đống Đa, Hà Nội) có trên 30 cây xà cừ bị đục đẽo để lấy vỏ trên tuyến đường Láng, hành vi này là “Vi phạm qui định về bảo vệ cây xanh, công viên và vườn hoa” theo Điều 49, Nghị định 121 của Chính phủ năm 2013.

Công an phường Láng Hạ (Đống Đa – Hà Nội)  đang vào cuộc điều tra hàng loạt cây xà cừ trên đường Láng bị lột vỏ vì có hành vi vi phạm pháp luật.

Hơn 30 cây xà cừ bị lột vỏ tại đường Láng: Có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Nhiều cây xà cừ bị lột vỏ trên đường Láng

Thiếu tá Nguyễn Tiến Đạt, Trưởng Công an phường Láng Hạ (Đống Đa – Hà Nội) – cho biết, hiện tượng đục đẽo để lấy vỏ cây xà cừ tại tuyến đường Láng đã diễn từ trước Tết Nguyên đán và vài ngày sau Tết. Theo thống kê của Công an phường này, có trên 30 cây xà cừ cổ thụ đã bị lột vỏ.

“Qua công tác xác minh, lấy lời kể của các nhân chứng sinh sống dọc tuyến đường Láng, người dân phản ánh những người lột vỏ cây xà cừ mang về nhằm mục đích đun nước chữa bệnh ngứa, ghẻ. Hiện tại, chúng tôi chưa có cơ sở để xác định hành vi đục đẽo, lột vỏ cây xà cừ này là có mục đích phá hoại”, ông Đạt nói.

Vẫn theo Thiếu tá Đạt, hành đục đẽo, lột vỏ cây xà cừ nói trên là “Vi phạm qui định về bảo vệ cây xanh, công viên và vườn hoa” theo Điều 49, Nghị định 121 của Chính phủ năm 2013.

Cụ thể, tại Khoản 1 của Điều 49  qui định rất rõ, đối với hành vi đục khoét, đóng đinh vào cây xanh; tự ý ngắt hoa, cắt cành cây; đốt gốc, lột vỏ thân cây, phóng uế hoặc có hành vi khác làm hư hỏng cây xanh, vườn hoa, thảm cỏ đều bị xử lý.

Hiện Công an phường Láng Hạ đang phối hợp với Công an quận Đống Đa điều tra, truy tìm đối tượng gây ra sự việc trên để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước và sau dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 vừa qua, người dân sống gần khu vực đường Láng phát hiện nhiều cây xà cừ cổ thụ có đường kính lớn bị đục đẽo thân cây, lột vỏ nên đã báo cáo cho cơ quan chức năng. Một số thông tin cho rằng, vỏ cây xà cừ có tác dụng làm thuốc chữa bệnh và chữa bệnh ghẻ rất tốt, tuy nhiên nhiều chuyên gia đã lên tiếng khẳng định vỏ cây xà cừ hoàn toàn không có khả năng chữa bệnh như một số lời đồn thổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 30 cây xà cừ bị lột vỏ tại đường Láng: Có dấu hiệu vi phạm pháp luật