Giám đốc công ty BĐS lừa tiền cọc đất bị bắt khi về quê ăn Tết

PV| 23/01/2023 15:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/1, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bình Dương cho biết, vừa bắt giữ và di lý đối tượng Trần Chí Thiện (SN 1994, quê tỉnh Cà Mau) về Bình Dương để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trần Chí Thiện là giám đốc Công ty TNHH đầu tư và phát triển bất động sản Đông Dương Group, trụ sở đặt tại phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Giám đốc công ty BĐS lừa tiền cọc đất bị bắt khi về quê ăn Tết

Đối tượng Trần Chí Thiện tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an cung cấp.

Từ tháng 9/2019 đến 15/10/2019, Thiện với vai trò Giám đốc kinh doanh Công ty Đông Dương Group đã ký hợp đồng đặt cọc với 2 khách hàng để chuyển nhượng 2 lô đất thuộc Dự án Green City (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước), với giá trị chuyển nhượng là 1,1 tỷ đồng. Trần Chí Thiện đã nhận đặt cọc tổng cộng là 660 triệu đồng và cam kết đến tháng 12/2019 hoàn tất thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Tuy nhiên, khi đến thời hạn như đã cam kết không thấy Thiện giao đất, khách hàng đến trụ sở phát hiện Công ty Đông Dương Group đóng cửa không còn hoạt động.

Qua điều tra, Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã đối với Trần Chí Thiện.

Đêm 21/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp bắt giữ Thiện khi đối tượng về quê đón Tết ở tỉnh Cà Mau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc công ty BĐS lừa tiền cọc đất bị bắt khi về quê ăn Tết