Gia hạn tạm giữ Chủ tịch địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện

Như Loan| 23/09/2019 11:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/9, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết vừa ra quyết định tạm giữ lần 1 đối với Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần địa ốc Alibaba để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an TP.HCM phối hợp Cục Cảnh sát kinh tế - Bộ Công an, Công an các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu điều tra, xác minh các dấu hiệu sai phạm xảy ra tại Công ty cổ phần địa ốc Alibaba do Nguyễn Thái Luyện là Chủ tịch HĐQT.

Ngày 18/9,  Công an TP HCM đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Nguyễn Thái Luyện để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Gia hạn tạm giữ Chủ tịch địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện

Công an TP.HCM gia hạn tạm giữ Chủ tịch địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện

Kết quả điều tra ban đầu xác định Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh (em ruột Luyện) lập ra Công ty Alibaba và các công ty thành viên đã thu gom mua số lượng lớn đất nông nghiệp giao cho các cá nhân đứng tên và tự vẽ ra nhiều dự án không có thật tại một số tỉnh phía Nam, chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án. Sau đó, tổ chức quảng cáo là đất dự án để bán cho hàng ngàn người và số tiền thu được lên đến hàng ngàn tỉ đồng.

Căn cứ kết quả điều tra và tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 13/9/2019, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty Alibaba và các công ty có liên quan. Đồng thời, ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét đối với Nguyễn Thái Lĩnh (Tổng Giám đốc Công ty Alibaba) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Sau khi anh em Luyện bị bắt, hàng trăm người đã đến Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an TPHCM làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia hạn tạm giữ Chủ tịch địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện