Giả danh Thiếu tá Bộ đội Biên phòng đi lừa đảo

Nhật Linh| 08/06/2019 11:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an huyện Châu Thành (An Giang) đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Tong (50 tuổi, cư trú thị trấn An Châu, Châu Thành) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, khoảng tháng 09/2018, để thực hiện hành vi lừa đảo, Tong lên mạng đặt mua được bộ quân phục Bộ đội Biên phòng và cấp hàm thiếu tá.

Sau khi mua được bộ quân phục và cấp hàm, Tong mặc quân phục đến gặp anh Nguyễn Văn Mẫn (41 tuổi, ngụ xã An Hoà, Châu Thành), làm quen và giới thiệu là Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, hứa hẹn sẽ giải quyết “ưu tiên” cho xe tải của anh Mẫn qua lại cửa khẩu, không phải kiểm tra như những xe khác. Để được “ưu tiên”, anh Mẫn phải đưa cho Tong 6 triệu đồng.

Giả danh Thiếu tá Bộ đội Biên phòng đi lừa đảo

Đối tượng Nguyễn Văn Tong mặc trang phục giả danh Bộ đội Biên phòng

Tin tưởng Tong là Bộ đội Biên phòng thật, anh Mẫn đã đưa tiền và giấy tờ xe tải cho Tong làm thủ tục qua lại cửa khẩu. Nhưng sau đó, đợi mãi không thấy Tong trả lời việc giúp đỡ như đã hứa và anh Mẫn đã biết mình bị lừa.

Đến trưa ngày 06/3, anh Mẫn phát hiện Tong đang sửa điện thoại tại cửa hàng điện thoại Thanh Trí, tại phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, nên anh Mẫn tri hô cùng mọi người hỗ trợ bắt giữ giao cho Công an phường Mỹ Phước để làm rõ.

Qua xác minh được biết, trước đó Tong đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo khác tại địa bàn huyện Châu Thành, nên bàn giao đối tượng Nguyễn Văn Tong cho Công an huyện Châu Thành điều tra theo thẩm quyền.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Tong đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh Thiếu tá Bộ đội Biên phòng đi lừa đảo