Giả danh Phó phòng Cảnh sát ma túy chiếm đoạt 60 triệu đồng

T.Nhi| 28/09/2018 10:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/9, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, cơ quan chức năng vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Quốc Dân (SN 1980, trú tại xã Ân Tín, huyện Hoài Ân, Bình Định) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tối ngày 14/9, ông N.V.U. (trú tại một ngôi chùa ở quận Gò Vấp, TPHCM) cùng đoàn phật tử đến Đà Lạt làm từ thiện, sau đó cả đoàn đến uống nước tại một quán cà phê ở phường 1, TP.Đà Lạt.

Lúc này Nguyễn Quốc Dân tới tiếp cận, tự xưng là chủ quán cà phê. Đối tượng cũng tự giới thiệu mình là Phó phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lâm Đồng, có mối quan hệ rộng trong và ngoài tỉnh. Dân đề nghị ông U. hỗ trợ 150 triệu đồng để đầu tư làm ăn.

Giả danh Phó phòng Cảnh sát ma túy chiếm đoạt 60 triệu đồng

Nguyễn Quốc Dân tại cơ quan Công an

Đến ngày 17/9, Dân tiếp tục gọi điện “thuyết phục” ông U., sau đó ông U. đã chuyển 60 triệu đồng cho Dân qua tài khoản ngân hàng. Sau khi nhận được tiền, Dân đã rút ngay 40 triệu trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Sau khi chuyển tiền cho Dân, ông U. có kể lại cho người quen nghe, sau đó nghi ngờ mình bị lừa, nên trình báo sự việc đến cơ quan công an.

Tại Cơ quan công an, trước những chứng cứ từ lời khai của bị hại, Nguyễn Quốc Dân đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh Phó phòng Cảnh sát ma túy chiếm đoạt 60 triệu đồng