Giả danh công an để lừa đảo qua mạng

Thanh Phương| 13/01/2020 20:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/1, Công an huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) cho biết, vừa phá thành công chuyên án 129 – L, bắt giữ Trịnh Thế Tình (SN 1990 ở xã Định Hải, huyện Yên Định) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, theo đơn tố cáo của chị N.T.H. ở xã Minh Tân, huyện Vĩnh Lộc, vào khoảng cuối năm 2014, Trịnh Thế Tình đã giả danh là cán bộ Công an tỉnh Đắk Lắk làm quen với chị H. qua mạng xã hội zalo, facebook, sau đó bịa đặt ra nhiều lý do khác nhau như ốm đau, bệnh tật hoặc cần tiền để xin ra Hà Nội học và chuyển công tác để vay tiền chị H.

Giả danh công an để lừa đảo qua mạng

Trịnh Thế Tình tại cơ quan điều tra

Đến cuối năm 2018, Trịnh Thế Tình tiếp tục đưa ra các thông tin giả đối với chị H. là mình có 5 lô đất ở TP Thanh Hóa có giá gần 2 tỷ đồng và muốn sang tên 5 lô đất cho chị H. Để làm các thủ tục sang tên, Tình đã yêu cầu chị H. chuyển hơn 100 triệu đồng.

Tiếp đó, trong năm 2019, Tình đã sử dụng 4 số điện thoại khác nhau, giả giọng của nhiều người để gọi và thông báo chị H. đã trúng các giải thưởng trị giá nhiều tỷ đồng như: xe Vinfast, căn nhà Vinpearl ở vịnh Hạ Long của tập đoàn Vingroup; một chuyến du lịch 3 nước Châu Âu. Nếu muốn nhận các giải thưởng trên thì phải nộp tiền để làm hồ sơ, hộ chiếu, sổ đỏ…vv… Sau đó chị H. đã chuyển cho Tình số tiền khoảng gần 200 triệu đồng.

Tại cơ quan Công an, Tình thừa nhận đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị H. khoảng 400 triệu đồng. Số tiền có được, Tình dùng để tiêu xài cá nhân.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh công an để lừa đảo qua mạng