Đột nhập trụ sở, cướp tang vật vụ án vận chuyển gỗ

H.T| 18/11/2015 21:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ba đối tượng đang sử dụng xe máy vận chuyển gỗ trái phép thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ. Các đối tượng này đã liều lĩnh đột nhập vào trụ sở, dùng kìm cộng lực phá khóa lấy lại xe máy là tang vật trong vụ vận chuyển gỗ.

Ngày 18/11, Công an huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình xác nhận đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thái Hoàng Ngọc Quân (sinh năm 1986) và Trần Hữu Nguyên (sinh năm 1996, đều trú ở xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) về tội cướp tài sản là tang vật trong vụ vận chuyển gỗ lậu.

Đột nhập trụ sở, cướp tang vật vụ án vận chuyển gỗ

Đối tượng Nguyên (bên trái) và Quân. Ảnh: baophapluat.vn

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy: Vào khoảng 12h45 phút ngày 13/11, Nguyễn Thái Hoàng Ngọc Quân, Trần Hữu Nguyên cùng với Trần Hữu Long (sinh năm 1993, trú ở xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy) sử dụng xe máy vận chuyển gỗ trái phép thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ. 

Toàn bộ tang vật sau đó đã được lực lượng chức năng đưa về Ban quản lý rừng phòng hộ Động Châu ở xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy cất giữ. Ba đối tượng Quân, Nguyên, Long đã liều lĩnh đột nhập vào trụ sở Ban quản lý rừng phòng hộ Động Châu, dùng kìm cộng lực phá khóa lấy lại xe máy là tang vật trong vụ vận chuyển gỗ lậu. 

Ông Phạm Đức Hóa, Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ Động Châu đã phát hiện hành vi của các đối tượng nêu trên. Ông Hóa chặn giữ đầu xe nhưng đối tượng Trần Hữu Nguyên đã điên cuồng nổ máy tăng ga lao thẳng xe vào người ông để chạy thoát. Còn đối tượng Nguyễn Thái Hoàng Ngọc Quân thì dùng ổ khóa ném vào ông Phạm Đức Hóa để ngăn cản ông đuổi bắt Nguyên. 

Sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Lệ Thủy đã khẩn trương điều tra và chỉ trong một thời gian ngắn làm rõ được 3 đối tượng của vụ cướp xe. Hai đối tượng Nguyễn Thái Ngọc Hoàng Quân và Trần Hữu Nguyên hiện đã bị khởi tố bị can và bắt tạm giam.

Riêng đối tượng Trần Hữu Long, Công an huyện Lệ Thủy đang tiếp tục điều tra để bổ sung các tình tiết liên quan nhằm xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đột nhập trụ sở, cướp tang vật vụ án vận chuyển gỗ