Đồng Nai: Tạm giữ đối tượng vờ thuê xe để cướp

Nhật Linh| 21/12/2015 20:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ hình sự đối tượng Lê Minh Dũng (46 tuổi, HKTT tại quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh, hiện ngụ tại phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21 giờ ngày 19/12, anh Huỳnh Mai (34 tuổi, ngụ tại phường An Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) là giám đốc Công ty TNHH một thành viên H.M.L ngành nghề kinh doanh cho thuê xe tự lái nhận được một cuộc điện thoại của người đàn ông tự xưng tên Dũng. Người khách này gọi điện thuê xe và yêu cầu đến cổng Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) chở đi công việc.

Sau đó, anh Mai cử một nhân viên tên Trần Mạnh Hùng(31 tuổi, ngụ tại phường An Bình, TP.Biên Hòa) điều khiển xe ô tô Innova màu đen biển số 60M-9508 đến chở người đàn ông này đi.

Đồng Nai: Tạm giữ đối tượng vờ thuê xe để cướp

Nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện

Khi anh Hùng điều khiển xe đến điểm hẹn thì Dũng hỏi han giấy tờ của tài xế rồi bảo sẽ đi Đồng Tháp cùng với bạn trong vòng 3 ngày. Sau khi ngồi tại TP.Biên Hòa uống cà phê khoảng gần 1 tiếng đồng hồ, vị khách yêu cầu anh Hùng cho xe chạy xuống xã Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu) rước thêm hai người bạn cùng đi.

Khi đến xã Mã Đà, Dũng lại yêu cầu quay xe ngược ra Nhà máy thủy điện Trị An ngồi đợi bạn. Trong quá trình đi, Dũng giả vờ gọi điện liên tục để hối thúc bạn chuẩn bị nhanh hành lý rồi sẽ cho xe đến rước và đi miền Tây.

Lòng vòng trong khu vực huyện Vĩnh Cửu đến khoảng 2 giờ sáng ngày 20/12, khi đến khu vực đường đất đỏ vào Suối Rộp (ấp 1, xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu) bất ngờ từ phía sau Dũng dùng búa đập 7 nhát vào đầu tài xế khiến anh Hùng chảy máu và choáng váng.

Sau khi lấy lại bình tĩnh, anh Hùng dừng xe, giật chiếc búa đánh lại Dũng bị thương rồi bỏ chạy. Đồng thời, anh Hùng hô hoán người dân đuổi bắt Dũng, và nhờ người đưa đi cấp cứu.

Đến khoảng 20 giờ 5 phút ngày 20-12, gia đình đã đưa Dũng lên cơ quan công an đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Anh Hùng hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai với nhiều vết thương trên cơ thể và bị gãy xương gò má. Được biết, Dũng cũng bị thương nặng ở khắp mặt, bị sưng và trầy xước nhiều trên cơ thể do bị anh Hùng đánh trả trong lúc giằng co.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Tạm giữ đối tượng vờ thuê xe để cướp