Điều tra vụ 3 phóng viên bị đánh khi tác nghiệp gần khu vực nhà máy xử lý chất thải

PV| 22/07/2016 19:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại tá Hà Minh Tân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị đang điều tra vụ 3 phóng viên tố bị bảo vệ của Công ty TNHH môi trường Phú Hà (huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) hành hung, giật máy quay khi đang tác nghiệp.

Điều tra vụ 3 phóng viên bị đánh khi tác nghiệp gần khu vực nhà máy xử lý chất thải

Người được cho có hành vi hành hung, cản trở phóng viên khi đang tác nghiệp

Theo phản ánh của anh Nguyễn Anh Tuấn (phóng viên kênh truyền hình VTC 14), khoảng 11 giờ trưa nay (22/7), nhóm phóng viên kênh truyền hình VTC14 và một phóng viên báo Lao Động tác nghiệp tại khu vực gần nhà máy xử lý chất thải của Công ty TNHH môi trường Phú Hà, xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ thì bị bảo vệ của công ty này cản trở tác nghiệp, giật điện thoại và máy quay.

Theo anh Tuấn, nhóm người xưng là bảo vệ của nhà máy xử lý chất thải Phú Hà liên tục quát tháo, chửi bới. Khi phóng viên trình bày đang tác nghiệp ngoài khu vực nhà máy và theo đúng quy định của Luật báo chí, đồng thời đề nghị quay lại xe lấy giấy tờ để vào nhà máy làm việc thì nhóm bảo vệ ngăn cản không cho đi. Sau một hồi chửi mắng, nhóm người này lao tới hành hung các phóng viên.

Cũng theo trình bày của anh Tuấn, nhóm bảo vệ trên còn bám theo nhóm phóng viên, biên tập viên khi họ lên xe ô tô chạy về phía UBND xã Trạm Thản. Do sợ tiếp tục bị nhóm bảo vệ hành hung nên các phóng viên, biên tập viên buộc phải cố thủ trong xe ôtô, chỉ đến khi Công an tỉnh Phú Thọ cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an có mặt và gọi nhóm bảo vệ lên làm việc thì họ mới chịu buông tha, đồng thời trả lại điện thoại, chân máy quay phim cho phóng viên.

Chiều cùng ngày, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết sẽ yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ kiểm tra, làm rõ vụ việc, nếu có vi phạm thì phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra vụ 3 phóng viên bị đánh khi tác nghiệp gần khu vực nhà máy xử lý chất thải