Đắk Lắk: Thêm một kiểm lâm của Vườn Quốc gia Yók Đôn bị lâm tặc đánh nhập viện

Nguyễn Lê| 08/02/2020 12:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lại thêm một cán bộ kiểm lâm của Vườn Quốc gia Yók Đôn bị đánh trọng thương khi vây bắt một nhóm đối tượng đang có hành vi vận chuyển gỗ lậu.

Sáng 8/2, tin từ Công an huyện Ea Súp (Đắk Lắk) đang tạm giữ 7 đối tượng để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi vận chuyển gỗ lậu và tấn công lực lượng kiểm lâm Vườn Quốc gia Yók Đôn (Đắk Lắk), khiến một cán bộ kiểm lâm bị thương.

Đắk Lắk: Thêm một kiểm lâm của Vườn Quốc gia Yók Đôn bị lâm tặc đánh nhập viện

Anh Tiến bị nhóm lâm tặc đánh phải nhập viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, chiều 7/2, nhận được tin báo có xe máy vận chuyển gỗ từ vườn ra vùng đệm nên anh Ngô Lê Nhật Tiến (Trạm phó Trạm Kiểm lâm số 7) và anh Nguyễn Văn Triều (Kiểm lâm viên Đội Kiểm lâm cơ động & PCCCR của vườn) dùng xe máy tiến hành đuổi theo thì phát hiện một nhóm đối tượng đang dùng nhiều xe máy vận chuyển gỗ lậu.

Lúc này, anh Tiến và anh Triều yêu cầu nhóm người này dừng xe lại, nhưng các đối tượng không chấp hành mà dùng dao và gậy tấn công. Trong quá trình khống chế 1 đối tượng, anh Tiến bị một đối tượng dùng gậy đánh vào vùng mặt làm bị thương, choáng, chảy nhiều máu.

Mặc dù lực lượng mỏng, các đối tượng lâm tặc manh động, nhưng 2 kiểm lâm vẫn giữ lại được 2 xe máy, 4 hộp gỗ và kịp thời ghi lại hình ảnh của các đối tượng để phục vụ công tác điều tra.

Đắk Lắk: Thêm một kiểm lâm của Vườn Quốc gia Yók Đôn bị lâm tặc đánh nhập viện

Phương tiện và số gỗ lậu được 2 cán bộ kiểm lâm giữ lại.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công huyện Ea Súp đã khẩn trương vào cuộc xác minh vụ việc. Chỉ sau một thời gian ngắn, lực lượng công an đã làm rõ nhóm lâm tặc tấn công kiểm lâm gồm 7 đối tượng (cùng trú tại Buôn A2, thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp). Ngoài ra, cơ quan công an cũng thu giữ thêm 5 chiếc xe máy, 3 hộp gỗ lim xẹt và 1 lóng gỗ giáng hương cùng nhiều tang vật của vụ án.

Sau khi bị đánh, anh Ngô Lê Nhật Tiến được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Ea Súp để cấp cứu và hiện sức khỏe đã tạm ổn định.

Trước đó, vào ngày 18/12/2019, anh Y Thông Chỉ Byă (kiểm lâm viên của Vườn quốc gia Yók Đôn) cũng bị một đối tượng lâm tặc chém đứt gân tay khi vây bắt một nhóm đối tượng đang có hàng vi cưa cây rừng tại Tiểu khu 276.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Thêm một kiểm lâm của Vườn Quốc gia Yók Đôn bị lâm tặc đánh nhập viện