Cựu giáo viên trả công lao động cho công nhân bằng ma túy

Quốc Thịnh| 08/11/2015 08:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang là giáo viên, do ăn chơi sa ngã, hiển dính vào ma túy và bị cho thôi việc. Được thuê làm quản lý ở một mỏ than, Hiển mua ma túy rồi ứng cho công nhân thay vì trả tiền công.

Theo hồ sơ, cuối tháng 6 năm 2015, Phạm Tiến Hiển (SN 1977, trú tại Trung tâm 2, xã Nà Tấu, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), nguyên là một giáo viên bị đuổi việc được Công ty TNHH Đầu tư công nghiệp Tây Bắc thuê làm quản lý ở mỏ than thuộc thôn Tà Té, xã Noong U, huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên).

Cựu giáo viên trả công lao động cho công nhân bằng ma túy

Các đối tượng bị bắt quả tang khi mua bán ma túy tại mỏ than

Tại mỏ than, Hiển quản lý khoảng trên 20 công nhân bốc vác than. Là dân nghiện ma túy, Hiển dễ dàng phát hiện một số công nhân cũng “chơi hàng” như mình.

Các công nhân ngoài được bao ăn 3 bữa thì thay vì nhận tiền công nhật, Hiển đã ứng trước ma túy sau đó sẽ trừ vào tiền công của các công nhân.

Phát hiện sự bất thường tại mỏ than trên, Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với Công an huyện Điện Biên lập chuyên án đấu tranh.

Vào khoảng cuối tháng 9/2015, Công an ập vào lán công nhân để kiểm tra thì bắt quả tang Phạm Tiến Hiển cùng Lường Văn Hắt (SN 1974, xã Thanh An, huyện Điện Biên) và Phàn A Nờ (SN 1997, trú tại xã Pu Nhi, Điện Biên Đông) đang có hành vi mua bán heroin.

Cựu giáo viên trả công lao động cho công nhân bằng ma túy

Phạm Tiến Hiển tại cơ quan điều tra

Trong quá trình điều tra, Phạm Tiến Hiển đã khai nhận mua ma túy về chia thành các gói nhỏ rồi ứng cho công nhân thay vì nhận tiền công lao động hàng ngày. Mỏ than nơi Hiển quản lý trở thành điểm nóng về tệ nạn ma túy gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Hiện, vụ án đã hoàn tất công tác điều tra, chờ xử lý các đối tượng trước pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu giáo viên trả công lao động cho công nhân bằng ma túy