Cướp tiệm vàng để lấy tiền chơi cờ bạc, cá độ bóng đá

Minh Uyên| 28/06/2020 21:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan vụ cướp tiệm vàng ở Mễ Trì Thượng, bước đầu nghi phạm khai nhận do chơi cờ bạc, cá độ bóng đá nên nợ nần nhiều rồi nảy sinh ý định cướp tài sản.

Tối 28/6, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang tiếp tục lấy lời khai của Nguyễn Khắc Hải ((SN 1992, trú tại quận Nam Từ Liêm), nghi phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng táo tợn vào tối 26/6 vừa qua tại tiệm vàng Sông Giang ở Mễ Trì Thượng (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Cướp tiệm vàng để lấy tiền chơi cờ bạc, cá độ bóng đá

Nguyễn Khắc Hải tại cơ quan Công an

Theo lời khai ban đầu của Hải, tối 26/6, Hải đi uống bia cùng bạn bè rồi đi bộ về nhà. Do ham mê chơi cá độ bóng đá, cờ bạc nên Hải nợ rất nhiều tiền. Bị giục trả nợ nhiều lần lại không có tiền trả nên trên đường về nhà, Hải nảy sinh việc cướp tài sản tại tiệm vàng ở phố Mễ Trì Thượng.

Hải đã chuẩn bị sẵn một con dao giấu trong người, rồi đi vào tiệm vàng Sông Giang hỏi mua vàng. Lúc này, chủ tiệm vàng đang bán hàng, Hải hỏi mua một số trang sức vàng như kiềng, nhẫn, dây chuyền.

Hải giả vờ không ưng ý và liên tục đòi xem các mẫu khác trong khi tay vẫn cầm hai chiếc nhẫn và 1 chiếc dây chuyền vàng. Thấy nghi ngờ, nên chủ cửa hàng đã yêu cầu Hải trả trang sức, thanh toán rồi mới nhận hàng. Lúc này, Hải vội vàng bỏ chạy, thấy vậy chủ tiệm vàng đã đuổi theo rồi truy hô cướp.

Do là người địa phương, thông thạo địa hình nên Hải đã chạy vào trong làng để bỏ trốn. Quá trình bỏ chạy, Hải đã đâm trọng thương một nam thanh niên khi người này chặn đường thoát của Hải.

Sau đó Hải cởi bỏ chiếc áo mặc bên ngoài khi gây án rồi tiếp tục chạy đến một nhà nghỉ trên địa bàn quận Tây Hồ để lẩn trốn.

Sáng 27/6, Hải đem số vàng cướp được đi bán cho tiệm vàng ở Nguyễn Văn Cừ và Ngọc Lâm (quận Long Biên) được 50 triệu đồng. Số tiền này Hải sử dụng để trả nợ và tiếp tục chơi cờ bạc, cá độ bóng đá.

Đến chiều 28/6, Hải bị Công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ trên địa bàn huyện Gia Lâm (Hà Nội).

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cướp tiệm vàng để lấy tiền chơi cờ bạc, cá độ bóng đá