Chủ tiệm vàng hành hung, giam lỏng phóng viên Báo ĐS&PL

Trần Hùng| 01/02/2015 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không đồng tình với nội dung bài viết, chủ tiệm vàng giả vờ gọi PV đến nhà “cung cấp thêm thông tin”. Khi PV đến nơi, chủ tiệm vàng lừa vào con hẻm rồi giở thói côn đồ, lấy hết giấy giới thiệu, giấy đi đường cùng một số tài liệu mà PV mang theo.

Theo trình bày của Phóng viên T.L – Báo Đời Sống & Pháp Luật, trước đó anh có tiếp xúc và làm việc với ông Phan Thanh Tùng (49 tuổi, chủ tiệm vàng Kim Trâm, tổ 2 phường Cái Vồn) do có đơn tố cáo về việc vợ ông bị một thanh niên lừa đảo, chiếm đoạt số tiền khoảng 2 tỷ đồng.

Số tài sản này bao gồm: 650 triệu đồng tiền mặt, 10 lượng vàng SJC, trang sức nữ trang khoảng 1 tỷ đồng và chiếc xe SH màu trắng biển số: 64K1-127.27.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ ông Tùng, PV T.L đã phản ánh bài viết lên trên báo Đời Sống &Pháp Luật. Đến ngày 30/1, ông Tùng gọi điện thoại cho PV T.L với đại ý muốn cung cấp thêm thông tin.

Sáng ngày 31/1, PV T.L đến điểm hẹn thì được ông Tùng dẫn vào con hẻm thuộc khóm 5, để vào tiệm vàng cầm đồ Trung Ngọc cho tiện vệc “trao đổi”.

Vừa bước vào trong nhà, một người phụ nữ tên Thu bước ra và nói là chị của vợ ông Tùng. Tiếp đó người phụ nữ này liên tục chửi bới PV T.L, chẳng những vậy, bà Thu lao vào dùng tay đánh vào vùng đầu và lấy hết giấy giới thiệu, giấy đi đường, tài liệu.

Lúc này, phía bên ngoài cũng có 3 người đàn ông cầm ống sắt hăm dọa, đòi đánh phóng viên nếu có ý định muốn thoát ra ngoài.

Theo PV T.L, anh bị bà Thu “giam lỏng” tại tiệm vàng cầm đồ Trung Ngọc khoảng 20 phút. Trong thời gian này, bà Thu sỉ vả anh là kẻ giả danh nhà báo, viết bài thiếu đạo đức và buộc anh phải viết cam kết bài báo sai sự thật.

Sự việc chỉ dừng lại khi có mặt lực lượng Công an phường Cái Vồn đến hiện trường và mời những người liên quan về trụ sở. Sau đó, bà Thu cùng người thân mang giấy tờ đến Công an phường viết biên nhận trả lại giấy tờ đã thu giữ của PV T.L.

Theo lãnh đạo Công an phường Cái Vồn, do PV T.L chỉ yêu cầu nhận lại giấy tờ và bà Thu cũng đã trả lại giấy tờ nên không lập biên bản sự việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tiệm vàng hành hung, giam lỏng phóng viên Báo ĐS&PL